Bãi miễn Hiệu trưởng ‘qua mặt’ cả trường tuyển sinh cao học

28/12/2015 09:02 GMT+7

Ngày 27.12, ông Trương Đức Huy, Chủ tịch HĐQT Trường ĐH dân lập Lương Thế Vinh cho biết, HĐQT đã quyết định bãi miễn chức vụ Hiệu trưởng đối với ông Nguyễn Văn Hùng.

Ngày 27.12, ông Trương Đức Huy, Chủ tịch HĐQT Trường ĐH dân lập Lương Thế Vinh cho biết, HĐQT đã quyết định bãi miễn chức vụ Hiệu trưởng đối với ông Nguyễn Văn Hùng.

HĐTQ Trường ĐH Dân lập Lương Thế Vinh tại Nam Định vừa bãi miễn chức danh Hiệu trưởng đối với ông Nguyễn Văn Hùng - Ảnh: Văn ĐôngHĐTQ Trường ĐH Dân lập Lương Thế Vinh tại Nam Định vừa bãi miễn chức danh Hiệu trưởng đối với ông Nguyễn Văn Hùng - Ảnh: Văn Đông
Ngày 25.12, Báo Thanh Niên đăng bài viết “Cả trường ngã ngửa khi hiệu trưởng tự tuyển sinh cao học”, phản ánh việc ông Nguyễn Văn Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH dân lập Lương Thế Vinh (có trụ sở đóng tại P.Lộc Vượng, TP.Nam Định, tỉnh Nam Định) tự tổ chức tuyển sinh cao học không thông qua ý kiến của HĐQT trường.
Ngay ngày 25.12, HĐQT trường Lương Thế Vinh đã tổ chức họp thành viên để giải quyết về sự vụ này.
Ngày 27.12, ông Trương Đức Huy, Chủ tịch HĐQT trường Lương Thế Vinh cho biết, trong cuộc họp trên, HĐQT đã quyết định bãi miễn chức vụ Hiệu trưởng đối với ông Nguyễn Văn Hùng. Từ ngày 26.12, ông Hùng đã phải bàn giao nhiệm vụ công tác cho Hiệu phó là PGS-TS Lê Trần Lâm. Cũng theo ông Huy, tại cuộc họp trên, ông Hùng đã chấp nhận tuân thủ nghị quyết bãi miễn chức danh Hiệu trưởng theo quyết định của HĐQT trường Lương Thế Vinh.
Trước đó, tại cuộc họp BCH Đảng bộ Trường ĐH dân lập Lương Thế Vinh vào giữa tháng 12.2015, ông Nguyễn Văn Hùng bị xếp loại đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ năm 2015, vì lý do chỉ đạo yếu kém trong công tác chính quyền về tuyển sinh, quản lý, để xảy ra nhiều đơn thư khiếu kiện. Bên cạnh đó, với vai trò là Bí thư đảng bộ nhiệm kỳ 2010- 2015, ông Hùng phải chịu trách nhiệm về việc Đảng bộ trường Lương Thế Vinh bị xếp loại yếu, khi tổ chức đại hội nhiệm kỳ không bầu được BCH khóa mới và đại biểu đi dự đại hội Đảng cấp trên.
Về kỳ thi cao học do nguyên Hiệu trưởng Nguyễn Văn Hùng tự ý tổ chức, ông Trương Đức Huy cho biết: Sau khi xem xét, HĐQT trường Lương Thế Vinh vẫn quyết định tổ chức kỳ thi cao học này vào 2 ngày 26 và 27.12 vì toàn bộ số thí sinh đăng ký thi đã mất rất nhiều thời gian, công sức để ôn luyện, chuẩn bị.
“Tại kỳ thi tuyển này sẽ có khoảng gần 170 thí sinh, trong đó có 59 thí sinh của 2 tỉnh Bình Dương và TP.HCM thi góp với số thí sinh tuyển ở các tỉnh phía Bắc đăng ký dự thi. Trước ngày thi, để đảm bảo đúng quy định của Bộ GD-ĐT về việc không được đào tạo chính quy ngoài trường…, chúng tôi đã thông báo rõ với các thí sinh miền Nam về việc nếu đỗ, họ phải học tại trụ sở trường Lương Thế Vinh tại TP.Nam Định. Nếu không, họ sẽ phải tự tìm trường học tại Bình Dương và TP.HCM. Sau đó, có 2 thí sinh ở tỉnh Bình Dương không thi”, ông Huy cho biết.
Cũng theo ông Huy, trường Lương Thế Vinh đã có công văn báo cáo với Bộ GD-ĐT về vấn đề này nên mới quyết định tiếp tục tổ chức kỳ thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.