Bài thơ gửi bố ở Trường Sa đạt giải nhất cuộc thi 'Lớn lên cùng sách'

Bích Thanh
Bích Thanh
12/01/2019 20:44 GMT+7

Ngày 12.1, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức lễ tổng kết và trao giải hội thi Lớn lên cùng sách lần thứ 4 năm học 2018 - 2019.

Theo đó, sau các vòng thi cấp trường và cấp quận thì vào ngày 4.1 vừa qua, 144 học sinh trung học đến từ 24 quận, huyện tham gia tranh tài ở vòng chung kết với các hoạt động như: Trao đổi phương pháp, kỹ năng đọc sách, trắc nghiệm kiến thức về sách, tham gia một số trò chơi như Ai đọc sách nhanh hơn? Ai đọc nhiều sách hơn? Ai đọc sách hiệu quả hơn?... Đặc biệt, mỗi thí sinh còn thực hiện một sản phẩm cụ thể bằng nhiều hình thức sáng tạo khác nhau như sáng tác thơ, xé giấy dán tranh, làm mô hình, trình diễn ca khúc, diễn kịch nói lên suy nghĩ của bản thân về chủ đề ô nhiễm rác thải. 

Sau một tuần chấm thi, Sở đã chọn ra thí sinh đạt giải nhất của khối 6 - 7 là Nguyễn Bảo Nhi, học sinh lớp 7/1, Trường THCS Nguyễn Du (Gò Vấp, TP.HCM) với sản phẩm sáng tạo là bài vè đề cập đến vấn đề ô nhiễm rác thải.

Hai bài thơ của Quỳnh Anh Hồng Đăng

Riêng ở khối 8 - 9, giải nhất thuộc về học sinh Phạm Quỳnh Anh, lớp 8A2, Trường THCS-THPT Hồng Hà (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) với 2 bài thơ Thương gửi bố của conHồi âm từ Trường Sa. Chỉ với 45 phút ở phần thi Sản phẩm sáng tạo, Quỳnh Anh đã khiến cho ban giám khảo bất ngờ và xúc động, không chỉ với lá thư gửi bố mà thí sinh còn đặt mình vào vị trí của người bố để viết tiếp một bài thơ hồi đáp lại lá thư cho con gái của mình với những vần thơ rất ấm áp.

Được biết, Phạm Quỳnh Anh quê ở Khánh Hòa, bố em hiện đang công tác ở đảo Song Tử Tây, quần đảo Trường Sa. Chia sẻ tại lễ trao giải, Quỳnh Anh cho biết: “Bình thường em và bố hay viết thư cho nhau, cả hai bố con đều thích làm thơ nên khi phần thi sáng tạo với thông điệp bảo vệ môi trường, em đã nghĩ đến việc viết một lá thư nhắn gửi cho bố về chủ đề này. Dù ở đất liền hay ở ngoài đảo xa, chúng ta hãy cùng nhau bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường biển” 

Còn cô Nguyễn Thị Thảo, giáo viên Trường THCS-THPT Hồng Hà, thì nhận xét về học trò của mình rằng: Quỳnh Anh là cô bé sống nội tâm, mê đọc sách, thích vẽ tranh, viết văn và làm thơ. Qua cuộc thi này, Quỳnh Anh sẽ thu nhận thêm các kỹ năng thỏa đam mê của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.