Bộ GD-ĐT vừa ban hành dự thảo lần thứ 2 khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho VN.

Mục đích ban hành khung này là để làm căn cứ thống nhất về yêu cầu năng lực cho tất cả ngoại ngữ được giảng dạy trong hệ thống giáo dục quốc dân; Xây dựng chương trình, biên soạn hoặc lựa chọn giáo trình, sách giáo khoa, kế hoạch giảng dạy; Hợp tác, trao đổi giáo dục, công nhận văn bằng, chứng chỉ với các quốc gia ứng dụng Khung tham chiếu chung châu u (CEFR)...

Đăng Nguyên

Bạn đọc phản hồi (1 nhận xét)

Hồ Thị Khánh Linh

Nước ta đang hội nhập quốc tế nhưng riêng dạy và học môn ngoại ngữ đang có nhiều vấn đề nhức nhối. Trước năm 1975 có thể nói trình độ ngoại ngữ tiếng Anh bậc PTTH (Tú tài) tương đương với học sinh Singapore, hoàn toàn tự chủ tiếng Anh trong giao tiếp và học tập. Nhưng hiện nay hầu hết học sinh, sinh viên được nhà trường đánh giá môn ngoại ngữ khá, giỏi nhưng sau mười mấy năm học Anh văn, tuyệt đại đa số được đào tạo trong nước đều mù ngoại ngữ. Sau khi có tiêu chuẩn chức danh cán bộ trong các cơ quan và coi ngoại ngữ là điều kiện bắt buộc, đến nay 100% công chức có chứng chỉ tiếng Anh C ngoại ngữ nhưng hầu như gần 100% không biết phiên âm chử cái tiếng Anh. Không thể đồng nghĩa "chứng chỉ" với "trình độ" ngoại ngữ của một con người được. Bộ GD-ĐT cần ban hành các bậc ngoại ngữ phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế càng sớm càng tốt. Trên cơ sở đó chấm dứt tình trạng công chức bằng mọi cách "lấy chứng chỉ" ngoại ngữ để bổ sung lí lịch mà cần phải biết ngoại ngữ.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết