Báo động đánh bom giả ở trường để giúp bạn ‘né’ bài kiểm tra

06/03/2017 18:54 GMT+7

Báo động đánh bom giả đang khiến chàng trai Grayson Barry, 18 tuổi, đối mặt với những cáo buộc pháp lý. Cảnh sát đã bắt giữ Barry. Gia đình buộc phải nộp khoản tiền bảo lãnh 10.000 USD.

Trường trung học Naples (Mỹ) đã sơ tán khi bị dọa đánh bom Ảnh chụp màn hình Naples Daily News
Để giúp đám bạn tránh bài kiểm tra vào ngày 2.3, Barry gọi điện báo sẽ có vụ đánh bom nhắm vào Trường trung học Naples ở thành phố Naples, bang Florida, Mỹ, theo Naples Daily News.
Barry bị bắt giữ vào ngày 2.3 và giam ở Trung tâm nhà tù Naples. Barry đã hầu tòa vào chiều 3.3.
Cảnh sát cho biết nhà trường nhận được cuộc gọi dọa đánh bom vào khoảng 9 giờ sáng 2.3. Nhân viên trực điện thoại thuật lại với nhà điều tra rằng cuộc gọi xuất phát từ một tài khoản Google Voice của Barry. Dữ liệu phân tích cho thấy người gọi sử dụng một chiếc điện thoại Samsung, theo Fox News.
Tài khoản của Barry kết nối thông qua môt địa chỉ IP của trung tâm bơi lội Livingston Road cũng tại thành phố Naples.
Các nhà điều tra đã đến tận nhà Barry. Ngay sau đó, Barry đã thừa nhận hành vi gọi điện dọa đánh bom của mình.

Vào ngày 1.3, hai người bạn đang học ở Trường trung học Naples có nhờ Barry làm cách nào đó hãy giúp họ thoát khỏi bài kiểm tra. Tuy nhiên, họ không ngờ rằng Barry đã chọn cách gọi điện báo có bom.

Barry báo rằng trong khuôn viên trường có 3 gói thuốc nổ và sẽ nổ trong vòng 1 giờ. Cảnh sát nhanh chóng được triển khai đến trường. Đội gỡ bom phát hiện 2 túi khả nghi. Ban quản lý trường học đã sơ tán toàn bộ nhân viên và học sinh, khiến không khí hoảng loạn bao trùm.
Đội gỡ bom đã sử dụng các thiết bị chuyên dụng và phát hiện hai túi khả nghi chỉ chứa những vật dụng bình thường. Một túi chứa đầy ảnh chụp, túi còn lại là một hộp đựng thức ăn trưa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.