Bảo vệ trường, trở thành cử nhân lúc 54 tuổi

30/05/2016 11:31 GMT+7

Một nhân viên bảo vệ 54 tuổi của Trường đại học Bách khoa Worcester (Mỹ) vừa nhận được bằng tốt nghiệp đại học, theo USA Today .

Michael Vaudreuil, 54 tuổi, là bảo vệ Trường đại học Bách khoa Worcester, Mỹ (WPI). Ông làm ở đây đã 10 năm và vừa nhận được bằng tốt nghiệp đại học.
"Bác bảo vệ" Vaudreuil lên nhận bằng tốt nghiệp Ảnh chụp màn hình USA Today
Vaudreuil bắt đầu làm bảo vệ từ năm 2007 sau khi công ty cũ của ông phải đóng cửa vì suy thoái kinh tế. Vaudreuil mất nhà, mất việc, mẹ của ông cũng qua đời. Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng ông vẫn quyết định đăng ký học một vài lớp học. May mắn hơn, Trường đại học Bách khoa Worcester còn ưu tiên nhân viên được tham gia miễn phí một khóa học.
“Năm nay, trong số những nhân viên theo học Trường đại học Bách khoa Worcester thì Michael Vaudreuil là nhân viên duy nhất tốt nghiệp với bằng cử nhân”, Colleen Wamback, chuyên gia quan hệ công chúng của trường cho biết.
Vaudreuil cũng từng có bằng đại học chuyên ngành Kỹ thuật hàng không.
“Để giải quyết những vấn đề trầm cảm của bản thân, tôi tham gia lớp tâm lý học. Sau đó, tôi chuyển sang học cơ khí vì tôi nghĩ nó phù hợp với tôi hơn và tương lai nghề nghiệp cũng tốt hơn”, Vaudreuil nói.

tin liên quan

Lấy bằng đại học ở tuổi 96

Sau hơn 60 năm bỏ lỡ, cụ ông Alfonso Gonzales ở Mỹ đã nhận được tấm bằng đại học ở tuổi 96. Ông được ghi nhân là người già nhất từng tốt nghiệp ở Đại học Nam California (USC).

“Vợ tôi đã hỗ trợ, giúp đỡ và động viên tôi rất nhiều”, Vaudreuil cho biết.
Tuy lớn hơn các sinh viên khác 20 tuổi, nhưng “bác bảo vệ” vẫn có mối quan hệ tốt với bạn học và hoàn thành tốt khóa học của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.