Bất thường hàng loạt học sinh trong 1 xã bị viêm cầu thận

21/02/2017 16:35 GMT+7

Hàng loạt học sinh tiểu học và THCS ở xã Hạnh Dịch (huyện miền núi Quế Phong, Nghệ An) đang mắc phải căn bệnh viêm cầu thận cấp và đã có 2 trường hợp bị tử vong.

Sáng 21.2, Sở Y tế Nghệ An đã triệu tập Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân khiến hàng loạt học sinh ở xã Hạnh Dịch bị suy thận.
Thông tin với Thanh Niên, ông Lang Văn Thái, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong, cho biết từ tháng 11.2016 đến nay, tại xã Hạnh Dịch xuất hiện các ca bệnh bị viêm cầu thận, chủ yếu ở lứa tuổi học sinh tiểu học và THCS. Tính đến thời điểm này, toàn xã đã có 20 học sinh bị chứng viêm cầu thận (17 học sinh THCS và 3 học sinh tiểu học), trong đó có 2 học sinh đã tử vong do suy thận nặng.
Các trường hợp tử vong đều nhập viện với các triệu chứng phù tiểu, nước tiểu sẫm màu và được chẩn đoán là suy thận cấp, được bệnh viện huyện chuyển lên tuyến trên nhưng không chữa trị được. “Có thể bệnh đã lây lan từ học sinh này sang học sinh khác vì các em bị mắc bệnh ở bậc THCS đều ở nội trú, ăn chung với nhau”, ông Thái nói. 
Ông Hoàng Văn Hảo, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, ngày 20.2, Sở này đã thành lập đoàn công tác gồm các bác sĩ của Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Nghệ An, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm y tế và Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong về xã Hạnh Dịch để lấy mẫu xét nghiệm. Nguyên nhân gây bệnh ban đầu được xác định là do liên cầu khuẩn beta tan huyết nhóm A gây ra.
Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Nghệ An và huyện Quế Phong tiếp tục theo dõi và trong chiều nay sẽ báo cáo tình hình lên UBND tỉnh, Bộ Y tế và đề nghị Bộ Y tế cử chuyên gia giúp đỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.