Bé 4 tuổi đi gần chục cây số trên sông băng tìm người cứu bà

06/03/2017 16:09 GMT+7

Một bé gái chỉ mới 4 tuổi, ở Siberia, đã bất chấp thời tiết âm 24 độ C, vượt qua đoạn đường gần chục cây số trên sông băng, để tìm người giúp khi thấy bà ngoại không thức dậy.

Cô bé Saglana Salchak, 4 tuổi, sống ở một vùng xa xôi tại Siberia cùng với ông bà của mình. Một sáng, cô bé thức dậy từ sớm và cố gắng đánh thức bà mình dậy nhưng bà lại nằm bất động.
Theo tờ The Siberian Times, bà của Salchak đã 60 tuổi. Trong khi đó, ông của Salchak lại bị mù. Ông rất sợ vợ mình có thể chết và nghĩ phải có ai đó giúp đỡ ngay. Ông lại không biết khi nào con gái của ông là Eleonora, mẹ của Salchak, sẽ tới thăm mình.
Vì vậy ông đã phải nhờ Salchak đi tới nhà người hàng xóm sống gần nhất từ 6 giờ sáng. Ông cụ đã không biết rằng trời lúc đó vẫn chưa kịp sáng và đường đi rất nguy hiểm, chưa kể giá lạnh vì băng tuyết xung quanh. Thế nhưng, cô gái nhỏ lại lẳng lặng, ngoan ngoãn làm theo lời ông chỉ với một hộp diêm trên tay để thắp sáng trên đường đi.
Cô bé đã từng đi tới nhà hàng xóm cùng với bà của mình nên hiểu rằng cô phải đi dọc theo con sông băng mới có thể đến nhà của người hàng xóm Anay-ool Naidan cách đó khoảng 8 cây số. Gia đình này có một chiếc điện thoại vệ tinh và có thể gọi giúp đỡ.
Đường đến đó hoàn toàn không có lối đi, mà chỉ là bề mặt con sông bị đóng băng. Một người dân địa phương nói rằng, cô bé đã rất may mắn vì trên đoạn đường này gia súc thường bị sói tấn công.

tin liên quan

Không có tay, cậu bé viết bằng chân, học xuất sắc

Tập cầm bút để viết chữ khi học tiếng Trung là điều khó khăn đối với không ít trẻ em Trung Quốc. Thế nhưng, một cậu bé cụt cả hai tay đã làm điều đó bằng chính đôi chân của mình. 

Sau 3 tiếng đồng hồ thì vợ của ông Anay-ool Naidan phát hiện cô bé đang trên đường đến nhà mình trong thời tiết giá lạnh. Cô bé tỏ ra đuối sức, và cố gắng thì thào: “Hình như bà cháu chết rồi...”.
Gia đình của Anay-ool Naidan đã gọi ngay cho bác sĩ và vội tới nhà của ông bà Salchak. Bà cô bé được xác định đã chết vì lên cơn đau tim. Rồi Salchak được mang tới bệnh viện nhưng may mắn cô bé không sao.
Sau đó, cô bé đã được lãnh đạo địa phương đến thăm và khen ngợi vì lòng dũng cảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.