Bị bệnh nan y, nghiên cứu sinh ngưng điều trị và hiến xác cho y học

20/10/2017 17:32 GMT+7

Cô Lục Đào, 28 tuổi, có tương lai đầy hứa hẹn khi đang học tiến sĩ. Thế nhưng, mọi thứ sụp đổ khi cô biết mình mắc bệnh nan y. Cô quyết định hiến xác mình cho y học và những người cần ghép tạng .

Cô Lục Đào, nghiên cứu sinh tiến sĩ 28 tuổi, chấp nhận ngừng trị bệnh và hiến xác, hiến tạng cho y học Ảnh chụp màn hình Shanghaiist
Từ năm 2015, cô Lục Đào bắt đầu học nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Bắc Kinh. Đây là một trong những đại học danh giá nhất Trung Quốc. Việc học tiến sĩ tại một ngôi trường danh tiếng mang đến cho cô một tương lai đầy hứa hẹn, theo Shanghaiist.
Tuy nhiên, không lâu sau khi bắt đầu khóa học, cô bị ALS, một căn bệnh thần kinh hiếm gặp gây thoái hóa các tế bào thần kinh ở não, tủy sống và làm teo cơ.
Cô nhanh chóng bị mất khả năng vận động chân trái và bệnh tình ngày càng nặng. Từ tháng 1.2017, cô bắt đầu được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt.
Vào ngày 7.10, cô nói với cha là muốn ngừng điều trị và hiến tạng. Thậm chí, cô đã tuyệt thực để thuyết phục cha đồng ý. Lục Đào quyết định hiến đầu mình cho nghiên cứu y học và hiến nội tạng để cứu người.
Sau khi thuyết phục cha, cô đã yêu cầu y tá viết lại lời mình. “Tôi hy vọng một ngày nào đó chúng ta sẽ tìm được cách chữa trị bệnh ALS để nhân loại không còn chứng kiến nó nữa”, cô Lục Đào nói.
Bạn bè và bạn học đã gây quỹ được 1 triệu nhân dân tệ để giúp cô điều trị. Tuy nhiên, cô không muốn nhận tiền từ người khác.
“Tôi muốn những phần còn lại của thân thể mình được hỏa táng và rải tro cốt xuống sông Dương Tử. Sẽ không có đám tang hay bia mộ tưởng niệm. Hãy để tôi yên nghĩ, không để lại bất kỳ lưu dấu nào trên cõi đời, như thể tôi chưa từng tồn tại”, cô Lục Đào nói với y tá.
Trong những lời cuối cùng, cô nói “ý nghĩa cuộc sống không phải là người đó sống bao lâu mà là người đó sống tốt như thế nào”, theo Shanghaiist.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.