Bill Gates cấm con dùng điện thoại trước 14 tuổi

26/04/2017 10:38 GMT+7

Một trong những nguyên tắc dạy con của tỉ phú Bill Gates là ông cấm con sử dụng điện thoại di động trước năm 14 tuổi. Đồng thời, chiếc điện thoại cũng không được xuất hiện khi cả gia đình cùng ngồi ăn tối.

Gia đình của tỉ phú Bill Gates  Ảnh chụp màn hình Mirror
Tỉ phú Bill Gates, nhà sáng lập tập đoàn Microsoft và là một trong những người giàu nhất thế giới, có 3 người con gồm: Con gái Jennifer 20 tuổi, con trai Rory 17 tuổi và cô con gái út Phoebe, 14 tuổi. Bill Gates cũng hạn chế cho con sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ, theo Mirror.
“Chúng tôi thường giới hạn thời gian sử dụng điện thoại vào mỗi tối để giúp bọn trẻ đi ngủ đúng giờ”, Bill Gates cho biết trong cuộc phỏng vấn với Mirror. Hiện tại, tài sản của vị tỉ phú này là hơn 85 tỉ USD nhưng ông chỉ mang chiếc đồng hồ có giá hơn 10 USD trong buổi phỏng vấn.
Ông cũng cho rằng điện thoại thông minh giúp các con giữ liên lạc với bạn bè, làm bài tập về nhà nhưng cũng cần hạn chế những tác động không tốt của nó.
Bill Gates sinh ra và lớn lên ở thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ. Từ khi còn là thiếu niên, ông đã đọc hết bộ Bách khoa Toàn thư Thế giới. Vào năm 1975, Bill Gates bỏ học ở Harvard để cùng người bạn Paul Allen sáng lập ra Microsoft. Năm 2000, ông cùng vợ thành lập Quỹ Bill và Melinda Gates. Kể từ đó, ông đã chi nhiều tỉ USD tài sản của mình để làm từ thiện và giúp đỡ mọi người trên khắp thế giới.
Bill Gates rời chức chủ tịch Microsoft vào năm 2014 và dành nhiều thời gian hơn để cống hiến cho Quỹ Bill và Melinda Gates. Ông được cho là một trong những người làm từ thiện nhiều nhất thế giới, theo Mirror.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.