Theo đó, các sở sử dụng mẫu minh họa đề kiểm tra đánh giá của Bộ GD-ĐT hoặc biên soạn đề kiểm tra theo mẫu đề của Bộ, đảm bảo các yêu cầu về kiến thức và kỹ năng, ưu tiên kiểm tra các kỹ năng nghe và nói.

Cụ thể, phần nghe chiếm 50% về thời lượng, số câu hỏi và điểm số; phần đọc - viết chiếm 40%; phần nói chiếm 10%.

Các câu hỏi phải có câu trả lời mẫu để học sinh không hiểu sai đề. Mỗi bài không quá 4 trang A4 (kể cả hình vẽ).

Cấu trúc bài kiểm tra của cả ba khối lớp 3, 4 và 5 đều gồm 10 vấn đề, mỗi vấn đề 4 câu, mỗi câu 0,25 điểm.

Thông tin chi tiết xem tại đây

B.Thanh
(tổng hợp)

>> Triển khai mô hình học tiếng Anh đột phá tại Đà Nẵng
>> Chú trọng kỹ năng nghe trong dạy học tiếng Anh
>> Học tiếng Anh theo phương pháp mới

Bạn đọc phản hồi (1 nhận xét)

Nguyen Quang Anh

Tôi không hiểu các vị cứ thích làm ngược, trong khi tiêu chí đánh giá ngôn ngữ quốc tế rất rõ ràng chẳng hạn như IELTS đánh giá 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc và Viết mỗi kỹ năng đều được đánh giá tối đa là 9 điểm. Không cần lãng phí thời gian và công sức vào những việc lệch lạc. Rõ ràng đánh giá nghe mà chiếm 50%, đọc viết chiếm 40% và Nói chiếm 10% thì mâu thuẫn về chuyên môn giảng dạy tiếng Anh. Các vị "chuyên gia" này phải cần được đào tạo về giảng dạy ngôn ngữ và Testing.

Bình luận