Đề môn vật lý có đính chính nhưng không ảnh hưởng đến bài làm của thí sinh

Kết thúc giờ làm bài môn vật lý, một thí sinh tự do tại Q.3, TP.HCM cho hay trong nội dung đề lý có một câu bị sai sót nên đề thi có đính chính kèm theo. TNO tiếp tục cập nhật .

Theo thí sinh này, sau khi phát đề, cán bộ coi thi đưa nội dung câu hỏi chính xác để thí sinh chỉnh sửa. Ngay khi có thông tin này, một số giáo viên cho biết, tối hôm qua đã nghe có thông tin đề vật lý có chỉnh sửa.
Tại điểm thi Trường THCS Trần Văn Ơn (TP.HCM) dành cho thí sinh tự do, ngay sau giờ thi môn lý kết thúc nhiều thí sinh cho biết có nhiều mã đề bị đính chính.
Thí sinh H.A (TP.HCM) cho biết đề môn lý của bài thi khoa học tự nhiên có sai sót bị đính chính. Ngay sau khi phát đề ít phút thì có thông báo phát đề đính chính do sai sót của một số mã đề thi. Tuy nhiên thời gian đính chính đề ngay sau khi phát đề nên không ảnh hưởng đến bài làm của thí sinh.
Theo đó, mã đề 206 có nội dung đính chính ở câu 39 (như ảnh kèm). Không chỉ mã đề này, ghi nhận từ thí sinh có tất cả 7 mã đề đính chính.
Đính chính mã đề thi 206 môn lý
Liên quan đến đề thi môn vật lý phải đính chính trong buổi thi bài thi khoa học tự nhiên sáng 23.6, điểm trưởng một điểm thi của Hà Nội cho biết khi điểm thi nhận đề, điểm trưởng có nhận kèm thêm một bì thư được niêm phong và có ghi chú: “Chỉ được mở khi bóc đề bài thi khoa học tự nhiên”.
Người này cho biết thêm: “Sáng nay (23.6), khi bóc đề thì thấy có chỉ dẫn là đính chính 7 mã đề môn vật lý. Đồng thời có hướng dẫn trong phiếu thu bài. Khi thu bài, thí sinh có mã đề đính chính thì phải ghi kèm vào đó mã đề và thêm phần có đính chính”.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cũng cho biết có lỗi kỹ thuật ở 7 mã đề thi vật lý và đã được ban đề thi của Bộ phát hiện kịp thời, đính chính cụ thể. Thứ trưởng Ga cho biết chỉ có đề vật lý mới gặp trường hợp này.
Đính chính mã đề thi vật lý không ảnh hưởng đến việc làm bài của thí sinh
Một đại diện của Bộ GD-ĐT giải thích trước thông tin về việc có đính chính 7 mã đề thi môn vật lý như sau:
"Theo quy trình, sau khi chuyển bản gốc của đề thi chính thức cho các Ban in sao đề thi trong cả nước, Tổ ra đề thi môn vật lý đã tiếp tục rà soát tất cả các đề thi và phát hiện một lỗi kỹ thuật ở 7 mã đề thi (trong tổng số 24 mã đề thi môn vật lý). Ngay sau đó, Tổ ra đề thi môn vật lý đã gửi kèm bản đính chính cho tất cả các Ban in sao đề thi để kịp in sao cùng với đề thi. Đề thi và đính chính được giám thị phát cho thí sinh cùng một thời điểm. Như vậy, việc này không làm ảnh hưởng đến việc làm bài của thí sinh, đồng thời không gây lãng phí và phức tạp trong việc in sao đề thi".
Q.Hiên - T.Nguyễn


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.