Bỏ việc vì phải từ chối phát bữa trưa cho học sinh

24/09/2016 16:30 GMT+7

Cô Stacy Koltiska, nhân viên phụ trách bữa ăn trưa cho học sinh một trường tiểu học ở Mỹ, không thể quên ánh mắt đáng thương của cậu bé nhỏ khi không được ăn. Koltiska sau đó đã xin thôi việc.

Cô Stacy Koltiska đã nghỉ việc tại trường sau vụ việc Ảnh chụp màn hình CBSNews
Cô làm việc ở căn tin Trường tiểu học Wylandville, tại bang Pennsylvania, Mỹ. Theo một chính sách mới, nhân viên căn tin không được cung cấp thức ăn cho những trẻ còn nợ 25 USD tiền ăn với nhà trường, theo Washington Post.
Koltiska đã buộc phải làm theo chính sách này và không cho cậu bé ăn trưa vì em còn nợ. “Tôi cảm thấy điều này thật tội lỗi và rất xấu hổ”, cô kể lại. Đứa trẻ không được phát bữa trưa đầy đủ dinh dưỡng của trường sẽ chỉ được ăn 2 lát bánh sandwich với ít pho mát.
Cảm thấy ám ảnh bởi ánh mắt tội nghiệp của đứa trẻ, Koltiska đã xin thôi việc vào tuần trước. Trước đó, cô đã có 2 năm làm việc tại ngôi trường này.
“Chúng ta nên yêu quý nhau. Chúng ta có đủ thức ăn cho mọi người và không để đứa trẻ nào bị bỏ đói, nhất là trong trường học. Tôi thấy hành động của mình lúc đó thật sai trái”, Koltiska kể lại.
Những người chịu trách nhiệm tại Trường tiểu học Wylandville cho biết những biện pháp trên chỉ nhắm vào những phụ huynh chưa nộp tiền ăn đầy đủ chứ không có ý định nhắm vào những đứa trẻ cần giúp đỡ về tài chính.
Họ cũng thừa nhận chính sách đã ảnh hưởng đến những đứa trẻ nghèo mà cha mẹ không đủ tiền để chi trả cho các khoản ăn trưa ở trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.