Các địa phương dự kiến thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ra sao?

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
24/08/2020 10:21 GMT+7

Theo Bộ GD-ĐT, dự kiến 27 tỉnh, thành có thí sinh (TS) chưa thể dự thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT do dịch Covid-19 sẽ ghép thành 12 hội đồng thi vì nhiều địa phương chỉ có 1 TS dự thi đợt 2.

Ngày 23.8, UBND TP.Đà Nẵng cho biết vừa có đề xuất với Bộ xem xét tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT (đợt 2) tại TP.Đà Nẵng chung với các tỉnh, thành phố khác. Tuy nhiên, UBND TP.Đà Nẵng đề xuất lịch thi chung vào các ngày 2, 3, 4, 5.9 thay cho lịch dự kiến của Bộ là 29, 30, 31.8.
Lạng Sơn là địa phương có TS dự thi đợt 2 đông nhất ở khu vực phía bắc với 280 TS ở H.Đình Lập.
Còn ông Trần Tuấn Nam, Giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang, cho biết có 18 TS ở H.Sơn Động sẽ thi đợt 2. Tỉnh sẽ thành lập hội đồng thi với 1 điểm thi tại Trường THPT Sơn Động 1. Ngoài ra, theo dự kiến, sẽ có 1 TS ở tỉnh Yên Bái được gửi sang thi.
Tại Hà Nội, ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết đã gửi văn bản báo cáo Bộ đề nghị cho 4 TS dự thi đợt 2. Hà Nội đề xuất sẽ tổ chức thi tại chỗ.
Đợt 2 này, TP.Hải Phòng chỉ có 1 TS. Do vậy, Sở GD-ĐT Hải Phòng đã làm việc với Hội đồng thi Thái Bình để gửi TS thi tại đây.
Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La, cho biết địa phương có 1 TS chưa thi, Sở sẽ có văn bản và các thủ tục gửi TS này dự kỳ thi đợt 2 ngay tại Đà Nẵng. Đây là TS tự do, hiện đang học nghề tại Đà Nẵng.
Sở GD-ĐT Nghệ An cũng cho biết tỉnh có 1 TS tự do sẽ dự thi đợt 2. Sở hiện đang lên phương án gửi TS này tới dự thi tại Hội đồng thi Đà Nẵng. TS có người nhà ở Đà Nẵng nên có nguyện vọng thi tại đây. Sở đã gặp TS động viên, hỗ trợ 5 triệu đồng để dự thi đợt 2.
Tất cả TS dự thi ở đâu thì sẽ được hội đồng thi ở đó tiến hành chấm thi và gửi kết quả về địa phương để thông báo tới TS.
Dự kiến đầu tuần này, Bộ GD-ĐT sẽ báo cáo Chính phủ và chốt lịch thi đợt 2 thi tốt nghiệp THPT.

Thí sinh hớn hở hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.