Các trường đại học New Zealand tuyển thẳng học sinh Việt Nam

23/02/2018 15:48 GMT+7

Ngày 23.2, Cơ quan giáo dục New Zealand thông tin 5 trên tổng số 8 trường đại học (ĐH) công lập của nước này tuyển thẳng học sinh Việt Nam đã tốt nghiệp THPT với một số điều kiện cụ thể.

Theo Cơ quan giáo dục New Zealand- ENZ, thông thường, để được vào thẳng các trường ĐH New Zealand, sinh viên Việt Nam phải hoàn thành một khóa học dự bị ĐH tại các trường được New Zealand công nhận, hoặc hoàn thành một năm học tại các trường ĐH Việt Nam được New Zealand công nhận đồng thời có đủ chuẩn tiếng Anh theo quy định.

Từ năm 2018, các trường ĐH công lập tại New Zealand bắt đầu nhận học sinh Việt Nam đã tốt nghiệp THPT nhập học trực tiếp vào năm thứ nhất với một số điều kiện cụ thể tùy theo từng trường và từng ngành.

Trước tiên, ứng viên phải đạt được điểm trung bình lớp 12 là 8.0/10 và đạt điểm IELTS (hoặc các chứng chỉ tương đương) tối thiểu 6.0 (không có kỹ năng nào dưới 6.0). Các trường tư thục hoặc học viện kỹ nghệ thường có yêu cầu đầu vào thấp hơn điều kiện của trường công lập.

Nếu không đủ điều kiện vào thẳng, ứng viên có thể đăng ký theo học các chương trình dự bị (Foundation) hoặc chương trình tiếng Anh bổ sung. Các khóa Foundation có thời gian từ 4-12 tháng với các môn như toán học, tiếng Anh, khoa học và một số môn cơ bản khác nhằm giúp học sinh rèn luyện các kỹ năng học thuật và tiếng Anh để có thể tăng tốc khi vào năm nhất tại các trường đại học. Điểm số của chương trình Foundation không được tính vào tổng điểm cho bậc cử nhân, cho nên đây là một bước đệm để các học sinh, sinh viên quốc tế làm quen với môi trường học tập mới vốn rất khác với môi trường học tập ở quê nhà, đồng thời phát triển những kỹ năng và thói quen học tập tốt trước khi bạn bắt đầu chính thức vào chương trình cử nhân, ví dụ như kỹ năng viết luận, trình bày, quản lý thời gian.

Điều kiện tuyển thẳng cụ thể như sau:

ĐH Canterbury, ĐH Waikato, ĐH Massey:

Nhận học sinh Việt Nam vào thẳng năm đầu tiên của chương trình cử nhân. Điều kiện là học sinh phải đạt được điểm GPA tốt nghiệp THPT từ 8.0 trở lên và đạt 6.0 IELTS (không môn nào dưới 6.0) hoặc chứng chỉ tương đương

ĐH Victoria Wellington

Nhận học sinh Việt Nam vào thẳng chương trình cử nhân trong trường hợp các học sinh đạt 6.0 IELTS (không môn nào dưới 6.0) hoặc chứng chỉ tương đương, đồng thời:

Đối với học sinh tốt nghiệp THPT từ năm 2016 trở lại đây: Kết thúc năm lớp 12 với điểm trung bình cả năm cho các môn là từ 8.0 trở lên

 Đối với HS tốt nghiệp THPT từ năm 2015 trở về trước: Hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT với điểm xét tốt nghiệp từ 7.0 trở lên, đồng thời phải hoàn thành năm thứ 1 hệ đại học tại một trường đại học được công nhận. Hoặc hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT với điểm xét tốt nghiệp từ 8.0 trở lên

ĐH Otago

Trường hợp học sinh tốt nghiệp lớp 12 tại một trong những trường THPT năng khiếu dưới đây, với điểm tốt nghiệp từ 8.0 trở lên và đáp ứng đủ điều kiện tiếng Anh (đạt 6.0 IELTS, không môn nào dưới 6.0, hoặc chứng chỉ tương đương), sẽ được nhập học trực tiếp tại ĐH Otago:

 
Tại Hà Nội là học sinh các trường: THPT Chu Văn An, chuyên Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội, chuyên Amsterdam, chuyên Nguyễn Huệ, chuyên Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội.
Tại TP.HCM là các trường: Phổ thông Năng khiếu - ĐH Quốc gia TP.HCM, chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Thượng Hiền
Tại Đà Nẵng là Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.
Chi tiết về điều kiện nộp hồ sơ, ứng viên xem tại www.studyinnewzealand.govt.nz/how-to-apply/

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.