Cảnh báo nỏ siêu nhỏ - đồ chơi nguy hiểm đang xâm chiếm trường tiểu học

23/06/2017 14:24 GMT+7

Các bậc cha mẹ ở Trung Quốc đang rất lo lắng khi loại đồ chơi nhỏ có hình dáng như cây nỏ xuất hiện tràn lan ở các trường tiểu học. Loại đồ chơi nguy hiểm này có thể làm thủng kính nếu lắp kim vào bắn.

Khi lấy kim hay đinh thay tăm, nỏ có thể bắn xuyên cả kính - Ảnh: AFP

Người chơi có thể lắp tăm, kim hay đinh vào nỏ để bắn. Ở nhiều nơi tại Trung Quốc, đây được xem là món đồ chơi phải có với trẻ tiểu học, theo Daily Mail.
Cảnh sát ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã đã cấm lưu hành loại đồ chơi có khả năng sát thương này và kêu gọi mở rộng lệnh cấm trên cả nước.

Loại nỏ “siêu nhỏ” được bán trong các cửa hàng đồ chơi với giá chỉ 7 nhân dân tệ (khoảng 23.000 đồng). Ban đầu, món đồ chơi được thiết kế chỉ để bắn tăm. Tầm bắn xa đến 20 m. Sau đó, nhiều em đã thay tăm bằng kim và đinh.
Nỏ được rất nhiều trẻ em yêu thích và bán rất chạy. Nhiều chủ cửa hàng phải đi lấy hàng liên tục để đáp ứng nhu cầu. “Nỏ bắn tăm được ưa chuộng khắp Trung Quốc và rất được học sinh tiểu học, trung học yêu thích”, một chủ cửa hiệu bán đồ chơi xin giấu tên nói với Shanghai Daily.

“Món đồ chơi rất nhỏ nhưng khi bắn tăm, nó có thể đâm thủng một quả bóng hay giấy các tông. Khi tăm được thay bằng kim thì nó sẽ trở thành thứ vũ khí nguy hiểm”, chủ cửa hiệu nói thêm.
Các món đồ chơi nguy hiểm đang trở thành hiểm họa thực sự với học sinh Trung Quốc. Vào đầu tháng 6.2017, một nữ sinh 11 tuổi đã sống sót kỳ diệu sau khi bị bạn học vô tình ném một phi tiêu hình ngôi sao, được thiết kế theo kiểu ninja ghim vào đầu.
Một trong những góc nhọn của phi tiêu đâm sâu vào đầu cô bé 2 cm. Các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật kéo dài 1 giờ để lấy phi tiêu khỏi đầu em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.