Cảnh cáo, chuyển trường với giáo viên bị tố tự ý đuổi học, đánh học sinh

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
13/12/2018 11:20 GMT+7

Giáo viên dạy giáo dục công dân ở Trường THCS thị trấn Vân Đình (Hà Nội) bị "tố" đánh học sinh đến gãy răng, không cho học sinh khác học môn của mình một cách vô cớ, đã bị kỷ luật cảnh cáo, chuyển trường.

Ông Bùi Thanh Sơn, Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Ứng Hòa, Hà Nội, cho biết qua xác minh, việc cô Nguyễn Thị Thúy, dạy môn giáo dục công dân ở Trường THCS thị trấn Vân Đình, tát 2 học sinh trong giờ học vì không mang sách vở, cô cũng đuổi học sinh khỏi giờ học giáo dục công dân là có thật.
Tuy nhiên, nội dung tố giác cô giáo Thúy đánh học sinh gãy răng, chảy máu là không có cơ sở. “Khi Tổ công tác vào xác minh, kiểm điểm, cô Thúy công nhận sai sót của mình, nhưng cô phủ nhận việc tát học sinh gãy răng, chảy máu mồm như tố cáo trước đó”, ông Sơn nói.
Qua xác minh cho thấy, trong giờ dạy học của mình, cô giáo Thúy đã có lời nói không tôn trọng nghề nghiệp của phụ huynh học sinh và có lời nói xúc phạm học sinh Trần Thị N.L, đuổi em này ra khỏi lớp, không cho tiếp tục học giờ giáo dục công dân.
Thời gian cô Thúy không cho em L. học các giờ học môn giáo dục công dân là 2 tuần, chứ không phải 3 tuần như phụ huynh tố cáo.
Với những sai phạm trên đây, theo ông Sơn, Trường THCS thị trấn Vân Đình đã xét kỷ luật cảnh cáo và chuyển trường khác với cô Thúy.
Ông Sơn giải thích: “Theo quy định hiện hành về xử lý kỷ luật viên chức, có 3 mức là khiến trách, cảnh cáo và buộc thôi việc. Xét thấy hành vi của cô Thúy chưa đến mức độ buộc thôi việc nên Hội đồng kỷ luật quyết định cảnh cáo, chuyển trường với cô Thúy”,
Ông Sơn nêu quan điểm cho rằng quyết định xử lý cảnh cáo trên đây là phù hợp, đủ răn đe để cô có thời gian sửa chữa sai sót. Bản thân cô và cả phụ huynh cũng chấp nhận hình thức kỷ luật này. Các em học sinh vẫn học ở lớp.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, phụ huynh V.T.Y, có cháu học tại Trường THCS thị trấn Vân Đình, bức xúc cho biết cháu trai của chị mới đây bị cô T., giáo viên môn Giáo dục công dân của trường, tát chảy máu miệng do cháu quên mang sách vở.
Cũng theo chị V.T.Y, một học khác ở lớp 8C Trường THCS Vân Đình cũng bị cô T., đánh gãy 1 chiếc răng. Con gái chị V.T.Y là cháu L., đang học lớp 8A, cũng bị cô T., xúc phạm, đuổi khỏi lớp, không cho học môn Giáo dục công dân 3 tuần, mà không thông qua giáo viên chủ nhiệm và Ban Giám hiệu nhà trường.
Dư luận bức xúc khi cho rằng, giáo viên dạy môn Giáo dục công dân, môn học về đạo đức, pháp luật, bảo vệ quyền trẻ em mà lại hành xử bất chấp đạo đức và quy định của pháp luật như vậy. Câu hỏi đặt ra là kỷ luật cảnh cáo và chuyển trường nhưng giáo viên có tiếp tục được đứng lớp giảng dạy hay không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.