CEO Kids 2017: Tỏa sáng những thương gia tương lai

22/05/2017 11:45 GMT+7

Ngày 20.5.2017, Trường Quốc tế Bắc Mỹ SNA - thành viên trong hệ thống giáo dục Tập đoàn Nguyễn Hoàng - đã tổ chức chương trình CEO Kids - Ngày hội Thương gia nhí.

Đây là một sân chơi bổ ích dành cho các em từ độ tuổi 4-12 tuổi thể hiện tài năng của mình bằng cách hình dung ra công việc của một thương gia và người đứng đầu một tổ chức thương mại.

Chương trình được tổ chức hoàn toàn miễn phí tại tòa nhà Adora Grand View - 421 Ngô Gia Tự, Q.5, TP.HCM thu hút gần 500 phụ huynh và học sinh tham gia.

CEO Kids: Một hoạt động nhân văn và ý nghĩa

Ông Dominic Vigil - Hiệu trưởng chương trình Mỹ trao giải thưởng cho Quán quân của CEO kids 2017
Ông Dominic Vigil - Hiệu trưởng chương trình Mỹ trao giải thưởng cho Quán quân của CEO kids 2017

CEO Kids là một hoạt động đặc biệt mang tính giáo dục và nhân văn cao. Tại chương trình, mỗi em sẽ được xếp vào những đội khác nhau với mô hình một công ty giả định do các thành viên trong nhóm tự phân công các vị trí với sự điều hành của Team Leader.  

Các Team Leader được ban tổ chức lựa chọn từ hơn hàng trăm học sinh xuất sắc nhất của Trường Quốc tế Bắc Mỹ SNA, đáp ứng được các tiêu chí: Tự tin, năng động, giao tiếp tốt, thích kinh doanh, vui vẻ hòa đồng. Cùng với đồng đội của mình, các Team Leader đã có những buổi họp nhóm để tư duy và đưa ra những ý tưởng về sản phẩm, các chiến lược marketing, PR. Sau đó, cùng đem sản phẩm mình định bán tham gia vào “Phiên chợ của những thiên thần” và tại đây các em phải cố gắng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình sao cho đạt được doanh số cao nhất.

Chương trình còn có sự tham gia của các bậc phụ huynh trong vai trò là ban cố vấn, thành viên HĐQT và khách hàng. Nhóm có chiến lược kinh doanh tốt nhất, đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất sẽ nhận được phần thưởng chương trình. Bên cạnh đó, các CEO Kids khi tham gia chương trình cũng sẽ nhận được rất nhiều phần quà cùng học bổng của Trường Quốc tế Bắc Mỹ SNA với tổng giá trị học bổng lên đến hơn 1 tỉ đồng.

Ngoài việc mang lại niềm vui và những kiến thức bổ ích cho các gia đình, chương trình CEO Kids còn tạo được nhiều lợi ích cho xã hội khi lợi nhuận từ kinh doanh sẽ được chia sẻ qua các hoạt động từ thiện tại Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam. Bên cạnh đó, BTC sẽ xây dựng các trò chơi mang tính chất gia đình, giúp phụ huynh và các con có thể kết nối với nhau. Bên cạnh đó là rất nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các CEO Kids tham gia chương trình thông qua các phần trình diễn của “Sao nhí - Thời trang và Nghệ thuật”.

Niềm vui được làm thương gia

Các phụ huynh mua hàng ủng hộ các CEO Kids
Các phụ huynh mua hàng ủng hộ các CEO Kids

Thương gia nhí 2017 tiếp nối thành công qua hai mùa trước. Mùa thứ 3 này, Trường Quốc tế Bắc Mỹ SNA lần đầu tiên đồng hành cùng Nam Hương Corp tổ chức với mong muốn đem đến một sân chơi bổ ích cho các bé thông qua một mô hình kinh doanh giả định. Từ đó, giúp tài năng của các bé được tỏa sáng và tôn vinh. Chương trình được đánh giá  mang tính giáo dục và định hướng cao cho trẻ.

Thông qua chương trình, các bé được tiếp cận với môi trường kinh doanh thực tế, trở thành người chủ thật sự của gian hàng do các em cùng “cộng sự” là cha mẹ của mình tạo ra để bán. Hoạt động này giúp bé  thể hiện đam mê và tài năng kinh doanh khi còn rất nhỏ tuổi. Chị Thúy Diễm đến từ Q.7, TP.HCM  cùng 2 con là Minh Quân (6 tuổi), Gia Long (9 tuổi) hào hứng cho biết: “Hai bé nhà em háo hức chuẩn bị gian hàng từ mấy hôm nay. Hoạt động này thật bổ ích vì đây là dịp hai nhóc thể hiện sự sáng tạo, tư duy độc lập, ý thức được việc kiếm tiền từ lúc nhỏ”. Bé Gia Long khoe: “Cháu mời được 3 người mua hàng rồi. Vui lắm chú ạ!”.

Trong khi đó gia đình chị Bích Hợp, đúng là “tổ hợp” sản xuất kinh doanh với các mặt hàng chất nhầy ma quái và các mặc hàng khác do các con gồm: Nguyễn Xuân Thưởng, Nguyễn Khánh Linh, Nguyễn Khánh Phương “sản xuất” và mua về để bán. Bé Xuân Thưởng cười toe toét nói: “Lần đầu tiên cháu và các em sáng tạo sản phẩm này để bán. Có mẹ phụ nữa. Cả nhà tham gia trò chơi này nên thật vui”.

Rõ ràng,  CEO Kids mang lại rất nhiều ý nghĩa và giá trị hơn cả  mong đợi. Theo đó, chương trình là cơ hội giúp trẻ rèn luyện kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm và có cơ hội thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng thông qua việc bán hàng làm từ thiện; Giúp bố mẹ khám phá được tiềm năng của các con; Giúp trẻ hiểu rõ giá trị của sức lao động để các bé trân trọng những gì ba mẹ làm ra và giúp các thành viên trong gia đình gắn kết hơn, hiểu nhau hơn và yêu thương nhau hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.