Chấm thi THPT quốc gia: TP.HCM vẫn chỉ có một bài thi văn đạt điểm 9

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
02/07/2019 10:22 GMT+7

Theo thông tin từ Ban chấm thi THPT quốc gia 2019 tại TP.HCM, cho đến hiện tại (2.7) vẫn chỉ có một bài thi môn văn đạt điểm 9. Đến ngày 5.7, TP.HCM sẽ hoàn thành chấm các bài thi.

Có gì bên trong phòng chấm thi THPT quốc gia?

Ngày 2.7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc đã đi kiểm tra công tác chấm thi của TP.HCM, nơi có số lượng bài thi đứng thứ 2 cả nước trong kỳ thi THPT quốc gia 2019. 

Năm nay, TP.HCM có 71.000 thí sinh dự thi, đứng thứ 2 cả nước, sau Hà Nội. Vì vậy, số lượng cán bộ chấm thi được huy động rất đông. Theo đó, chiều 27.6, tất cả giáo viên đã được tập huấn để bước vào chấm thi. Ngày 29.6, bắt đầu chấm các các bài thi đầu tiên. Có đến 650 giáo viên tham gia chấm thi tự luận, 40 người được giao nhiệm vụ chấm kiểm tra.

Với số lượng bài thi lớn, TP.HCM huy động 100% cán bộ chấm thi thực hiện các công việc ban đầu. Chỉ riêng khâu làm phách 1 đã huy động đến 680 người, làm phách 2 là 300 người. Theo kế hoạch, đến khi ráp phách, Ban chấm thi cũng huy động khoảng 500 người thực hiện.

Không như một số tỉnh, thành khác, TP.HCM chỉ có 1 địa điểm chấm cả tự luận và trắc nghiệm. Trong đó, chấm tự luận ở một lầu riêng, chấm trắc nghiệm được bố trí một khu riêng.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho đến lúc này, chỉ mới ghi nhận có một bài thi môn văn đạt điểm 9. Giáo viên đã chấm khoảng 30-40% bài thi. Chiều nay, các tổ trưởng của 14 tổ chấm sẽ gặp nhau để thống kê điểm ban đầu của thí sinh. Lúc này, mới có thể biết điểm thi trắc nghiệm ban đầu của các môn.

Ông Hiếu cũng cho biết với tiến độ chấm hiện tại, dự kiến đến ngày 5.7 sẽ hoàn thành chấm các bài thi tự luận và trắc nghiệm. Các bài thi tự luận sẽ còn phải so dò, đối sánh nên có thể đến ngày 7.7 sẽ hoàn tất.

Kiểm tra công tác chấm thi, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc lưu ý TP.HCM là nơi có số lượng bài thi nhiều, vì vậy cần phải phối hợp chấm thi nhịp nhàng, chính xác, không được để xảy ra sai sót.

Các thư ký tại khu vực chấm thi đang làm việc

Đăng Nguyên 

Thứ trưởng cũng đề nghị Ban chấm thi THPT quốc gia 2019 tại TP.HCM cần bố trí thêm phòng riêng để các giám khảo chấm lệch điểm thi có thể sử dụng phòng này thống nhất về điểm bài thi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.