Chàng trai sáng chế bộ quần áo 'lớn dần theo thời gian'

08/09/2017 09:29 GMT+7

Một sinh viên 24 tuổi đã sáng chế bộ quần áo có thể tăng kích cỡ để vừa vặn với những đứa bé khi chúng lớn lên, theo trang Telegraph.

Sáng chế của Ryan Yasin, một nhà thiết kế gốc London, sẽ giúp các bậc phụ huynh đỡ được một khoản tiền mua quần áo. Theo trang Aviva, một phụ huynh thường tốn khoảng 2.000 bảng (hơn 58 triệu đồng) cho việc mua quần áo cho bé trong 3 năm đầu đời.
Yasin theo học ngành Kỹ thuật hàng không tại trường Imperial trước khi vào học Đại học Nghệ thuật Hoàng gia. Anh đã giành giải thưởng James Dyson trị giá 30.000 bảng (khoảng 870 triệu đồng), một giải thưởng sáng tạo quốc tế nhằm tôn vinh các nhà sáng chế sinh viên.

tin liên quan

Mua 20 chiếc ô tô siêu sang để sinh viên học tháo lắp

Thay vì mua 20 ô tô sang trọng để sử dụng, một trường cao đẳng ở Trung Quốc đã mua về để sinh viên rã xe ra rồi lắp trở lại. Đây là một phần của chương trình giáo dục nhằm rèn luyện tay nghề cho sinh viên.


Bộ đồ đặc biệt này làm từ sợi tổng hợp có cấu trúc nếp gấp, điều này ứng với lý thuyết tỉ lệ Poisson - hiện tượng chất liệu giãn ra khi bị kéo dài. Nó còn có khả năng chống nước.
Yasin lấy cảm hứng thiết kế bộ quần áo này từ cháu trai mình. Anh có dự đinh sẽ sản xuất số lượng lớn và giảm giá vài tháng đầu. Dòng sản phẩm này sẽ có tên là Petit Pli. Anh cũng đang làm thí nghiệm trên chất liệu hữu cơ để tạo ra các loại quần áo khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.