Chê lương thấp, một giáo viên Campuchia lập băng dùng AK-47 đi cướp

27/05/2016 18:58 GMT+7

Chê đồng lương quá thấp, một giáo viên tiểu học ở Campuchia đã lập băng cướp và dùng vũ khí thực hiện 37 phi vụ. Nghi phạm đã đào tẩu và sống ngoài vòng pháp luật suốt 5 năm.

Cảnh sát Campuchia cho biết đã bắt giữ nghi phạm Moeng Sary khi đang kiểm tra một công trường xây dựng - Ảnh: AFP

Nghi phạm là Moeng Sary, 62 tuổi, từng là thầy giáo ở tỉnh Prey Veng, Campuchia. Sary vừa bị cảnh sát bắt giữ và bị buộc tội cướp và sử dụng vũ khí trái phép, theo The Khmer Times.
Nghi phạm bị nhận dạng trong một vụ cướp lấy đi khoảng 120.000 USD (2,7 tỉ đồng) đồ trang sức và tiền mặt. Các nhà chức trách cho biết đây là vụ cướp cuối cùng của Sary vì hai đồng phạm của ông này bị bắt và khai ra kẻ cầm đầu.
Các vụ cướp đều xảy ra ở tỉnh Prey Veng. Băng cướp sử dụng súng trường AK-47 khi đi cướp. Mục tiêu của chúng thường là nhà riêng và các cửa hàng.
Cảnh sát bắt đầu truy lùng Sary từ năm 2011. Cuộc truy lùng kết thúc vào ngày 22.5, nghi phạm bị tóm khi đang làm việc tại một công trường xây dựng ở thủ đô Phnom Penh, The Cambodia Daily.
Các nhà chức trách cũng cho biết chưa từng ai bị thương trong 37 vụ cướp. Người dân ở tỉnh Prey Veng rất sợ băng cướp khét tiếng này.
Trong một lần đào tẩu nghẹt thở năm 2014, cảnh sát đã bắn chết một người trong băng cướp. Ba người khác bị bắt giữ vào đầu năm 2015, chỉ mình thủ lĩnh là Sary trốn thoát.
Các nhà chức trách đã tiến hành truy lùng Sary sau khi một thành viên trong băng tiết lộ ông có thể đang lẩn trốn đâu đó ở Phnom Penh. Cảnh sát vô tình phát hiện nghi phạm khi đang kiểm tra một công trường xây dựng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.