Chính phủ Ý tặng 570 USD cho mỗi thanh niên để mua sách đọc

25/08/2016 09:40 GMT+7

Chính phủ Ý sắp tới sẽ cho tiền thanh niên để họ có thể mua những quyển sách mình yêu thích . Đây là nổ lực nhằm nhắc nhở người trẻ rằng văn hóa có thể làm phong phú cuộc sống và kéo mọi người gần nhau hơn.

Đọc sách có thể giúp cuộc sống của một người thêm phong phú - Ảnh: Shutterstock

Chính sách này sẽ áp dụng với mọi công dân Ý, bắt đầu được triển khai vào ngày 15.9, The Independent đưa tin.
Theo đó, mọi công dân sẽ được chính phủ tặng 570 USD (khoảng 12,8 triệu đồng) vào ngày sinh nhật thứ 18. Khoản tiền này được trao dưới dạng phiếu mua hàng hay vé.
Không chỉ mua sách, người nhận có thể dùng các phiếu này để xem phim, hòa nhạc, kịch hay thăm viện bảo tàng, công viên quốc gia.

Ước tính có khoảng 575.000 thanh niên ở Ý sẽ được hưởng lợi từ chương trình này. Dù tiêu tốn đến 330 triệu USD nhưng các quan chức chính phủ Ý khẳng định số tiền này bỏ ra hoàn toàn xứng đáng.
Những thanh niên đủ 18 tuổi sẽ yêu cầu nhận được khoản tài trợ từ chính phủ thông qua một ứng dụng trên điện thoại. Mọi người có thể tải các phiếu mua hàng về máy và sử dụng trên giao dịch online hay ngoài hiệu sách, cửa hàng thật.
Ngoài ra, chính phú Ý còn dự định sẽ triển khai một chương trình tương tự vào năm 2017. Tuy nhiên, chương trình này dành cho giáo viên. Mỗi thầy cô cũng được nhận 570 USD để đầu tư nâng cao kiến thức, phục vụ giảng dạy.

tin liên quan

Muốn sống thọ, hãy đọc sách
Với nửa giờ mỗi ngày đọc sách sẽ giúp con người sống thọ hơn 2 năm so với những người không đọc gì cả. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.