Chính thức 8 đội xuất sắc vào chung kết TIS The Pitch 2017

16/05/2017 13:00 GMT+7

Đầy thú vị và bất ngờ, đó là cảm xúc chung của 2 vòng bán kết TIS The Pitch vừa qua.

Sau 2 ngày thi đầy gay cấn, 8 đội xuất sắc nhất đã vượt qua vòng bán kết để tiếp tục tranh tài tại vòng chung kết vào ngày 20.5 sắp tới và cạnh tranh cho giải thưởng 1 tỉ đồng.

Ban giám khảo TIS The Pitch đều là những chuyên gia hàng đầu
Ban giám khảo TIS The Pitch đều là những chuyên gia hàng đầu

Sau nhiều vòng thi đầy sôi nổi, cuộc thi TIS The Pitch 2017 đã khép lại vòng bán kết kịch tính. Các em đã thật sự xuất sắc khi thể hiện những ý tưởng kinh doanh, những bức xúc từ các vấn đề xã hội bằng sự tự tin và khả năng Anh ngữ trôi chảy. Bên cạnh đó là những giải pháp, những ý tưởng kinh doanh sáng tạo và thú vị đã mang những sự bất ngờ và ấn tượng mạnh mẽ đến các vị ban giám khảo.

Tại vòng bán kết, dù đã tăng số lượng đề tài được chọn vào bán kết lên 28 đề tài để các em có cơ hội được trình bày những ý tưởng của mình nhưng vẫn còn rất nhiều đề tài được ban giám khảo đánh giá cao. Với 1.031 clips dự thi được gửi về từ nhiều tỉnh thành trên cả nước và các đề tài đa dạng thuộc nhiều lĩnh vực: Giáo dục, môi trường, tâm lý, xã hội, công nghệ, kinh doanh… đã khiến ban tổ chức rất vất vả mới lựa chọn ra được những đề tài xuất sắc nhất cho chung kết năm nay.

Ban tổ chức cùng chụp hình lưu niệm với các nhóm tham gia cuộc thi
Ban tổ chức cùng chụp hình lưu niệm với các nhóm tham gia cuộc thi
Sau cùng, 8 đội với các đề tài xuất sắc nhất đã thuyết phục được ban giám khảo và bước vào vòng chung kết bao gồm:

1. May'S Team - English Street: dự án về thành phố thu nhỏ và sáng tạo về việc học tiếng Anh.

2. Team Lại Thị Xuân Nguyên - Book center: trung tâm sinh hoạt và học tập tiếng Anh phù hợp với từng đối tượng.

3. Team Cháu Phi Long - Manga Coffee shop: với dự án mô hình cà phê dành cho các bạn trẻ yêu thích thể loại manga và cosplay đầy thú vị và mới mẻ.

4. Bạn Lê Ngân Giang - Child sexual abuse: phần dự thi đầy ấn tượng với chủ đề khá gay góc khi thể hiện sự bức xúc của mình về nạn lạm dụng trẻ em và sự sáng tạo trong việc đưa ra ý tưởng cho một thiết bị và dịch vụ bảo vệ trẻ em.

5. Bạn Lê Nguyễn Minh Khôi - Network helper: ứng dụng công nghệ kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động

6. Bạn Nghiêm Quỳnh Anh -  Handmade from trash: đề tài đã thuyết phục Ban giám khảo bằng sự sáng tạo từ những sản phẩm handmade được làm từ rác thải cùng kế hoạch kinh doanh rõ ràng.

7. Team Wen + Jing - GPS devices: phần thi đầy ấn tượng với sản phẩm công nghệ bảo vệ trẻ em cùng sự tự tin và trả lời câu hỏi đầy thuyết phục của 2 chị em sinh đôi.

8. Team Project Lilli - Kids caring: sản phẩm chăm sóc và bảo vệ trẻ em giúp phụ huynh yên tâm hơn, team được đánh giá cao bởi tinh thần đồng đội và sự phối hợp nhịp nhàng trong các bước chuẩn bị.

Trong những ngày sắp tới, 8 đề tài này sẽ được các chuyên gia hàng đầu về kinh doanh, khởi nghiệp, trực tiếp hướng dẫn thêm để phát triển những ý tưởng của mình trở nên thuyết phục và thực tế hơn bằng những giải pháp triển khai phù hợp. Bên cạnh đó, các em cũng sẽ có 3 buổi giao lưu cùng học sinh Trường quốc tế TIS, sinh viên Đại học quốc tế Greenwich Việt Nam, và đặc biệt là buổi nói chuyện cùng cộng đồng khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam tại Công ty Dream Plex để có thể cùng chia sẻ những ý tưởng cũng như học hỏi thêm những kinh nghiệm cho các đề tài dự thi cũng như cho riêng bản thân mình.

Khán phòng sân khấu Dream Plex chật kín chỗ ngồi
Khán phòng sân khấu Dream Plex chật kín chỗ ngồi

Vòng chung kết cuộc thi TIS THE PITCH sẽ được diễn ra vào lúc 8 giờ ngày 20.5.2017 tại sân khấu Dreamplex - 195 Điện Biên Phủ, Q. BìnhThạnh, TP.HCM.

TIS THE PITCH là cuộc thi hùng biện về ý tưởng khởi nghiệp bằng tiếng Anh, nhằm khuyến khích rèn luyện và tự tin về khả năng nói tiếng Anh cũng như hướng đến tinh thần khởi nghiệp cho tất cả học sinh trong độ tuổi 15 đến 18 tuổi (từ lớp 9 đến lớp 12).

Đây là năm thứ 10 chương trình thi Hùng biện tiếng Anh được trường quốc tế tổ chức. Chương trình được mở rộng cho các em học sinh cả nước tham gia với sự đồng hành cùng Sở Giáo dục TP.HCM, Báo Thanh Niên, University of Greenwich Vietnam và các đơn vị tài trợ: Công ty Dream Plex, Công ty Marc Fashion.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.