Cho con nghỉ học để phản đối trạm phát sóng của Viettel

18/10/2016 14:33 GMT+7

Người dân xã Thành Hưng (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) đã đồng loạt cho con nghỉ học để phản đối việc xây dựng cột ăng ten thu phát sóng gần trường học.

Ngày 18.10, bà Phạm Thị Hoan, Phó hiệu trưởng Trường mầm non xã Thành Hưng, cho biết, nhiều phụ huynh tiếp tục không cho con em đến trường để phản đối việc UBND huyện cấp đất cho Trung tâm Viettel Thạch Thành xây dựng cột ăng ten thu phát sóng (BTS). Theo bà Hoan, trong ngày 17.10, chỉ có 115/319 trẻ đến trường.
“Được lãnh đạo nhà trường và các giáo viên thuyết phục, sáng 18.10 đã có 200/319 em đến trường. Số trẻ còn lại vẫn bị phụ huynh không cho đi học”, bà Hoan nói.
Trong sáng 18.10 có 20 em học sinh Trường tiểu học Thành Hưng nghỉ học ngày hôm trước đã được phụ huynh cho đến trường lại.
Trước đó, ngày 17.10, theo ghi nhận của Thanh Niên, trước cổng trường mầm non và tiểu học xã Thành Hưng, nhiều phụ huynh truyền tay nhau tờ rơi có nội dung: “Tất cả vì tương lai con em chúng ta. Không đồng tình việc lắp đặt trạm phát sóng gần trường mầm non, tiểu học và THCS. Các bậc phụ huynh hãy bảo vệ con em mình đấy là mầm sống của đất nước sau này”.
Vị trí xây dựng cột BTS cách các trường mầm non, tiểu học và THCS xã Thành Hưng chỉ 200 m Ảnh Phạm Đức
Theo các phụ huynh, trong ngày 15 và 16.10, người dân được UBND xã Thành Hưng thông báo về việc UBND huyện Thạch Thành đã ký quyết định cho Trung tâm Viettel Thạch Thành xây dựng trạm BTS, phát sóng thông tin di động nằm phía sau Nhà văn hóa đa năng của xã. Dự kiến, ngày 18.10, Trung tâm Viettel sẽ khởi công xây dựng.
Cho rằng vị trí xây dựng trạm phát sóng chỉ cách các trường mầm non, tiểu học và THCS của xã chỉ khoảng 200 m sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của con em mình nên các phụ huynh đã gửi đơn phản đối và không cho các em đến trường.
Ông Trịnh Xuân Trường (61 tuổi, ngụ tại thôn Hợp Thành, xã Thành Hưng) có 2 cháu đang theo học Trường mầm non và tiểu học xã Thành Hưng, cho biết: “Họ cho xây dựng cột ăng ten gần trường học nhưng chúng tôi chẳng được họp bàn gì cả. Chúng tôi lo ngại, khi đưa vào sử dụng, cột ăng ten này sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển của các cháu nên không cho các cháu đến trường”.
Bà Nguyễn Thị Huế, Chủ tịch UBND xã Thành Hưng, cho biết, chính quyền xã đang phối hợp với Trung tâm Viettel Thạch Thành tổ chức tuyên truyền cho người dân hiểu việc xây dựng cột ăng ten sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các em học sinh.
“Việc các phụ huynh không cho con em đến trường đã làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự và gây khó khăn trong công tác dạy - học của các trường. Chúng tôi đã báo cáo vụ việc lên UBND huyện và xin ý kiến chỉ đạo về hướng giải quyết vụ việc hợp lòng dân”, bà Huế nói.
Sáng 18.10 có 20 học sinh Trường tiểu học Thành Hưng đã đi học trở lại Ảnh Phạm Đức
Ông Lương Công Thành, Chánh văn phòng UBND huyện Thạch Thành cho hay, UBND huyện đã yêu cầu hiệu trưởng của các trường phải tổ chức họp phụ huynh để vận động các phụ huynh cho học sinh đến trường. 
Theo ông Thành, năm 2015, Trung tâm Viettel Thạch Thành cũng đã xin cấp phép xây dựng cột ăng ten trong khuôn viên của một hộ dân ở thôn Hợp Thành (xã Thành Hưng) nhưng bị gia đình từ chối.
Đến năm 2016, căn cứ vào quyết định của UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt Quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động và kết quả thẩm định của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa nên UBND huyện Thạch Thành đã đồng ý cấp phép cho Trung tâm Viettel xây dựng cột ăng ten ở vị trí phía sau Nhà văn hóa đa năng xã Thành Hưng.
“Trước khi xây dựng, chúng tôi đã yêu cầu chủ đầu tư phải có báo cáo bằng văn bản tới Sở Xây dựng, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND huyện và UBND xã Thành Hưng chậm nhất là 7 ngày làm việc. Chúng tôi cũng giao UBND xã Thành Hưng và Trung tâm Viettel Thạch Thành tuyên truyền cho người dân biết về chủ trương xây dựng trạm thu phát sóng này”, ông Thành nói.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Thanh Hiệp, Phó giám đốc Viettel huyện Thạch Thành khẳng định, việc lắp đặt cột ăng ten thu và phát sóng không ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân sống cạnh cột phát sóng. Vì thế, nếu xây dựng cột ăng ten gần 3 trường học của xã Thành Hưng sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của các cháu.

tin liên quan

Cho con nghỉ học để phản đối đóng tiền cho trường
Một tuần nay, phụ huynh ở Trường mẫu giáo Lộc Tân (xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) đã không cho hơn 100 học sinh đến trường để phản đối quy định bắt đóng tiền xã hội hóa (XHH) của hiệu trưởng trường này.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.