Chờ đợi gì ở bài thi khoa học xã hội?

24/06/2017 09:02 GMT+7

Qua bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên sáng qua, nhiều giáo viên cho biết những mong chờ về bài thi khoa học xã hội sẽ thi sáng nay.

Bà Phạm Thị Thanh Thảo, Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1, TP.HCM), mong đề thi ra kiến thức trong sách giáo khoa, chứ mở rộng quá sẽ làm khó TS. Đồng thời đề cập kiến thức mang tính chất tổng quát, nên hạn chế những câu "khảo" TS phải nhớ ngày tháng năm, mà nên tập trung vào tư duy logic để TS dựa vào các kiến thức lịch sử đã nắm được để làm bài.

tin liên quan

Áp lực của bài thi tổ hợp
* Đón xem đáp án các môn thi Đây là năm đầu tiên thí sinh làm bài thi tổ hợp. Sau buổi thi tổ hợp khoa học tự nhiên sáng qua (23.6), nhiều thí sinh và giáo viên đã có những nhìn nhận về thuận lợi và khó khăn của hình thức thi này. 
Với môn giáo dục công dân, bà Vũ Thị Bích Thúy, cũng ở Trường THPT Bùi Thị Xuân, mong đề thi nên liên hệ thực tế cuộc sống. "Hạn chế những câu lý thuyết. Đặc biệt trong đề thi cần có những câu liên hệ thực tế", bà Thúy cho biết.
Còn bà Hà Thị Thu Nguyệt, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Vũng Tàu), mong đề bám sát chương trình sách giáo khoa, bài tập nhận dạng biểu đồ, bảng số liệu rõ ràng chứ không đánh đố TS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.