Cho nữ sinh nghỉ học vì mặc quần ôm, váy ngắn

15/04/2016 09:20 GMT+7

Hơn 20 nữ sinh ở một trường trung học tại Anh đã bị nhà trường buộc nghỉ học với lý do mặc váy quá ngắn, quần quá ôm và cảnh báo sẽ tiếp tục đuổi học nếu không mặc theo nội quy của trường.

Hơn 20 nữ sinh ở một trường trung học tại Anh đã bị nhà trường buộc nghỉ học với lý do mặc váy quá ngắn, quần quá ôm và cảnh báo sẽ tiếp tục đuổi học nếu không mặc theo nội quy của trường.

Chloe Hirst, 16 tuổi, một trong những học sinh bị cho về nhà vì nhà trường cho rằng ăn mặc không phù hợp - Ảnh chụp màn hình Daily MailChloe Hirst, 16 tuổi, một trong những học sinh bị cho về nhà vì nhà trường cho rằng ăn mặc không phù hợp - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Chuyện xảy ra ở Trường trung học Lord Gray, ở Bletchley, Milton Keynes, Anh.
Dù nhiều phụ huynh khiếu nại nhưng nhà trường vẫn cho rằng những nữ sinh này không nên xuất hiện ở trường với trang phục quá lố như vậy và sẽ tiếp tục gửi họ về nhà nếu không tuân thủ nội quy ăn mặc của trường.
Tiến sĩ Tracey Jones, Hiệu trưởng của trường, nói với Daily Mail: có 29 nữ sinh bị cho về nhà vào sáng 11.4, trong khi các phụ huynh lại cho rằng con số bị cho về nhà là 70 em.
Bà hiệu trưởng nói: “Chúng tôi đang bảo vệ học sinh nữ. Vì nữ sinh nên kín đáo và nhã nhặn, đừng ăn mặc quá gợi cảm với cái quần ôm chặt quá, cái váy ngắn quá. Ở trường có một tòa nhà với 6 lối đi có cầu thang. Chúng tôi chỉ muốn các nam sinh không ngó nghiêng theo chiếc váy của học sinh nữ khi họ lên cầu thang. Nhà trường đã cảnh báo, học sinh sẽ bị cho về nhà nếu đồng phục không theo nội quy của trường. Váy thì phải dài tới đầu gối và quần thì phải rộng rãi”.
Tuy nhiên, nhiều phụ huynh lại tỏ ra không hài lòng với quan điểm của trường và cho rằng đồng phục của con họ chả có gì đáng phàn nàn.
Trang web của trường viết: “Việc mặc đồng phục đặc biệt của trường là đóng góp quan trọng cho danh tiếng và uy tín của nhà trường; chấm dứt việc học sinh ăn mặc không phù hợp với môi trường giáo dục”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.