Chưa có kết luận điều tra, thầy giáo bị 'tố' dâm ô đã đi dạy trở lại

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
16/04/2019 17:47 GMT+7

Trưởng Phòng GD-ĐT Quận Hoàng Mai cho biết, thầy giáo bị "tố" dâm ô 7 nam sinh trong đội tuyển học sinh giỏi toán của trường đã hết thời gian tạm đình chỉ giảng dạy, sáng nay đã đến trường làm việc trở lại.

Chiều nay, 16.4, tại cuộc giao ban báo chí hàng tuần do Thành ủy Hà Nội chủ trì, phóng viên Thanh Niên nêu câu hỏi về vụ việc thầy H., giáo viên dạy toán tại Trường THCS Trần Phú, bị “tố” dâm ô 7 nam sinh, đã có kết luận điều tra chưa; và sau khi hết hạn đình chỉ giảng dạy (3 ngày) với thầy H. thì tiếp tục xử lý thế nào?
Bà Phạm Đàm Thục Hạnh, Trưởng phòng GD-ĐT quận Hoàng Mai, cho biết sau khi nhận được thông tin báo nêu, UBND quận Hoàng Mai đã vào cuộc chỉ đạo các ngành chức năng làm rõ sự việc. Phòng GD-ĐT đã phối hợp với Công an quận Hoàng Mai điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.
Đến nay, cơ quan Công an vẫn đang tiếp tục xác minh và chưa có kết luận.
Đối với thầy giáo bị tố dâm ô 7 nam sinh, theo bà Hạnh, Trường THCS Trần Phú đã có quyết định đình chỉ đứng lớp với thầy giáo 3 ngày (từ 11.4 - 13.4). Ngay trong tối 11.4, chính 7 phụ huynh của 7 học sinh đã làm “đơn minh oan” cho thầy giáo gửi đi các nơi. Hội đồng sư phạm nhà trường và ban đại diện cha mẹ học sinh của Trường THCS Trần Phú cũng có lá đơn gửi đi để minh oan cho thầy giáo.
Bà Hạnh cho hay, hiện tại Phòng GD-ĐT quận đang chờ văn bản kết luận chính thức của cơ quan Công an. Trong thời gian chờ kết luận và hết thời gian đình chỉ, sáng nay, 16.4, thầy giáo này đã tới trường tiếp tục công tác. "Riêng với lớp bồi dưỡng học sinh giỏi có 7 học sinh nam của lớp 6 chúng tôi đã yêu cầu thầy giáo dừng mọi hoạt động giảng dạy, bồi dưỡng với 7 học sinh này", bà Hạnh nói.
Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết thêm ông đã trực tiếp đến trường ngay buổi chiều có thông tin về vụ việc trên báo. Hiện 7 học sinh trên vẫn đi học bình thường.
“Dù kết luận điều tra thế nào, nhưng điều chúng tôi chỉ đạo nhà trường là phải giữ tâm lý ổn định cho học sinh, tuyệt đối không công khai danh tính của 7 học sinh này để tránh làm xáo trộn đến đời sống của các em”, ông Tiến nói.
Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều 10.4, đại tá Nguyễn Đình Chiến, Trưởng Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội), cho biết đơn vị này đã làm việc với nhà trường, phụ huynh và các học sinh của Trường THCS Trần Phú để làm rõ thông tin thầy giáo dạy toán của trường có hành vi dâm ô 7 nam sinh trong thời gian dài.
Một phụ huynh phản ánh, khi kiểm tra điện thoại của con trai, chị đọc được nội dung tin nhắn của con mình với các bạn về thông tin thầy H. là giáo viên dạy toán tại trường, thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục của các cháu học sinh, hành vi này kéo dài tới hàng chục phút. Nhiều học sinh sợ hãi đã phải nghỉ học lớp ôn luyện của thầy H., một số bạn vẫn cố học vì thầy dạy giỏi.
Theo đại tá Nguyễn Đình Chiến, sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã trực tiếp cử cán bộ xuống làm việc với nhà trường, thầy giáo và các cháu học sinh để làm rõ sự việc. Phải làm thận trọng, xác minh kỹ, nếu sự việc này có thật, sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật, không có chuyện xử lý nội bộ giữa nhà trường và phụ huynh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.