Chuyện đẹp một gia đình Singapore 'học tập suốt đời'

29/05/2017 10:00 GMT+7

Thời gian học cùng nhau tại Đại học Bách khoa Ngee Ann, một trong những cơ sở đào tạo chất lượng cao ở Singapore, khiến hai cha con nhà Lim gần gũi nhau hơn.

Ông James Lim, năm nay 61 tuổi, và con trai Andrew tốt nghiệp cách nhau 1 tuần. Tờ The Straits Times ngày 29.5 đưa tin hai người đã nhận bằng hồi đầu tháng này.
Ông Lim nhận bằng thiết kế truyền thông số, trong khi con trai 19 tuổi tốt nghiệp với tấm bằng về truyền thông đại chúng, một chương trình đào tạo kéo dài 3 năm.
Lim “cha”, người đang điều hành một công ty tư vấn và đào tạo chuyên hỗ trợ các doanh nghiệp về các hệ thống quản lý, đã bỏ ra một năm để hoàn thành khóa học bán thời gian. Ông đến lớp vào ngày thứ bảy trong tuần.

tin liên quan

'Lớp học' đặc biệt trên đường phố
Sài Gòn nắng như nung, xe cộ như nêm nhưng trên đường Trần Hưng Đạo (Q.5) có “lớp học” đặc biệt chỉ có 2 thầy trò đội nắng mưa để dạy và học con chữ.

Lim “con”, người đang chờ thực hiện nghĩa vụ quân sự, cho biết: “Chúng tôi thường nói về các giảng viên, và có những lúc ông làm việc tại lớp”.
“Chúng tôi không học chung giảng viên, cũng không ngồi chung lớp, nhưng việc đề cập chuyện bố tôi cũng học tại Ngee Ann là một tác nhân thú vị để khởi đầu câu chuyện. Các bạn thường rất hiếu kỳ và muốn biết ông ấy học gì”, Andrew Lim nói thêm.
Gia đình họ Lim tin tưởng mạnh mẽ vào ý tưởng học tập suốt đời. Ông Lim có hai con trai khác 12 và 15 tuổi. Người vợ 51 tuổi của ông, bà Lilian từng ở nhà làm nội trợ gần 20 năm trước khi đăng ký một khóa đào tạo ngắn hạn vào năm 2015 và hiện làm giáo viên mầm non.
Lim “cha” cho biết ông muốn tiếp thu kiến thức về tiếp thị mạng xã hội nhằm tiếp cận tốt hơn các khách hàng của mình. “Mọi mặt của cuộc sống chúng ta đều nằm trong dòng chảy liên miên. Để duy trì một cuộc sống tươm tất, chúng ta phải thích nghi bằng cách học những kỹ năng mới”, ông nhấn mạnh.

Đến lượt mình, Lim “con” cho biết cậu chọn chương trình truyền thông đại chúng vì muốn học nhiều kỹ năng khác nhau, từ tiếp thị đến làm phim. Hiện Andrew đang theo học các khóa đào tạo trực tuyến về khoa học máy tính trong thời gian chờ đăng ký quân dịch.
Nhận xét về nỗ lực học tập các kỹ năng mới của bố mình, Andrew khẳng định “Không có giới hạn tuổi tác đối với việc học tập. Bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu tiếp thu kỹ năng mới vào bất kỳ lúc nào nếu muốn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.