Cô bé 11 tuổi 'cáo buộc' trường học phạm ‘tội ác chiến tranh’ vì 'hình phạt tập thể'

29/05/2017 14:01 GMT+7

Trong mẫu đơn yêu cầu góp ý để cải tiến việc dạy học của nhà trường, cô bé Ava Bell, 11 tuổi, đã trích dẫn Công ước Geneva, cho rằng trường vi phạm tội ác chiến tranh vì cho phép giáo viên áp dụng ‘hình phạt tập thể’ .

Cô bé Ava Bell, 11 tuổi, đang sống ở thành phố Glasgow, Scotland - Ảnh chụp màn hình New York Daily News

Bé Ava đã chỉ trích một số cách phạt của giáo viên mà theo đó cả lớp sẽ bị phạt nếu một cá nhân vi phạm. “Điều đó thật không công bằng với những người không làm gì sai. Theo Công ước Geneva 1949 thì đó là tội ác chiến tranh”, Ava viết.
Ông Gavin Bell, cha của bé Ava và là một tác giả viết tiểu thuyết, đã chụp lại phiếu góp ý của con gái và đăng lên mạng xã hội Twitter. Bức ảnh đã thu hút hơn 400.000 lượt thích và rất nhiều bình luận, theo New York Daily News.
Ông Bell lần đầu tiên thấy phản hồi của con gái là trong một buổi họp phụ huynh ở trường. Trong buổi họp, nhiều thông tin và việc học của trẻ ở trường sẽ được thông báo cho phụ huynh. Gia đình cô bé hiện sống ở thành phố Glasgow, Scotland.

tin liên quan

Cô gái Việt 'bay lên' từ Paris
Từ Nha Trang vào Sài Gòn ở trọ theo học đại học, rồi xa Sài Gòn đến Paris (Pháp) khi có học bổng, chỉ 5 năm sau Amanda Huỳnh đã giành được bằng tiến sĩ chuyên ngành luật kinh tế. 
“Con bé rất thích tìm hiểu mọi thứ trên internet. Tôi đoán là Ava cảm thấy khó chịu khi cả lớp bị trừng phạt vì hành vi của một số bạn và đã tìm kiếm trên Google”, ông Bell nói.
Công ước Geneva 1949 có đoạn viết rằng không một người nào có thể bị trừng phạt vì hành vi mà người đó không làm, không được trừng phạt tập thể, phạt tiền hay bất cứ gì, theo New York Daily News.
Sau hành động của con gái, ông Bell băn khoăn không biết là nên mua kem thưởng cho con hay phải tìm đến giáo viên để trao đổi với họ. Về phía mình, bé Ava vẫn là một đứa trẻ và em vẫn rất yêu mến các thầy cô.
“Tôi cần làm rõ là con bé nghĩ các thầy cô vẫn rất tuyệt. Những góp ý trên là một vấn đề của hệ thống giáo dục công bằng hiện nay”, ông Bell nói với BBC. Truyền thông không nhắc đến tên ngôi trường mà bé Ava đang học.
Nhiều bậc phụ huynh thích thú với cách viết của bé Ava. Họ đùa rằng bé đã “già” trước tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.