Cô bé 4 tuổi đọc hơn 1.000 quyển sách

14/01/2017 16:22 GMT+7

Cô bé Daliyah Marie Arana ở Mỹ đã lập được thành tích đáng kinh ngạc khi đọc được hơn 1.000 quyển sách mặc dù chỉ mới 4 tuổi. Số sách em đọc khiến ngay cả người lớn cũng phải ngưỡng mộ.

Bà Carla Hayden và bé Daliyah tại Thư viện Quốc hội Mỹ - Ảnh từ trang Tweeter của Thư viện Quốc hội Mỹ

Daliyah đọc sách từ rất sớm. Quyển đầu tiên em đọc là khi được 2 tuổi 11 tháng. Ở độ tuổi này, nhiều trẻ thậm chí còn chưa hiểu được thế nào là sách, theo The Independent.
Bé Daliyah đã đọc được hơn 1.000 quyển. Em cũng bắt đầu đến trường mẫu giáo và học cách dung hòa giữa việc học và sở thích đọc sách.
Khả năng và thành tích đọc sách của Daliyah đã khiến bà Carla Hayden phải kinh ngạc. Hayden là vị quản thư thứ mười bốn của Thư viện Quốc hội Mỹ và là người đứng đầu Thư viện quốc gia. Bà cũng là người phụ nữ gốc Phi đầu tiên được bổ nhiệm vào vị trí này.

Trong buổi gặp với bé Daliyah, bà Hayden đã cho em đóng vai là thủ thư ở Thư viện Quốc hội Mỹ. Bé được đeo kính của bà Hayden, mặc áo màu hồng và bước đi trên hành lang thư viên y như bà.
Thậm chí, em còn được ngồi trên chiếc bàn tròn, nơi thường xuyên diễn ra các cuộc họp của những người điều hành thư viện lớn nhất thế giới. Những hình ảnh về chuyến thăm của bé Daliyah đã được đăng lên trang mạng xã hội Tweeter chính thức của Thư viện Quốc hội Mỹ.
“Daliyah luôn miệng nói Thư viện Quốc hội Mỹ là nơi cô bé thích nhất, là thư viện thú vị nhất trong thế giời rộng lớn này”, bà Haleema Arana, mẹ bé Daliyah, nói với The Independent.

Bé Daliyah bắt đầu tham gia chương trình đọc “1.000 quyển sách trước khi vào mẫu giáo” khi gần 3 tuổi. Đến nay, em đã hoàn thành mục tiêu trên và có dự tính sẽ tiếp tục hoàn thành mốc 1.500 quyển.
Daliyah rất yêu thích khủng long và ước mơ sau này sẽ là một nhà khảo cổ sinh vật học đi tìm hóa thạch. Tất nhiên, mặc dù chỉ 4 tuổi nhưng em đã hiểu thế nào là ngành cổ sinh vật học.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.