Cô cử nhân sinh học làm thợ đóng giày trở nên nổi tiếng ở Nigeria

29/11/2016 11:57 GMT+7

Không muốn bị thất nghiệp như hàng triệu sinh viên mới tốt nghiệp khác, một cô gái ở Nigeria đã tự mở cửa hàng rồi làm thợ đóng giày để kiếm sống và trở nên nổi tiếng ở nước này.

Tỷ lệ thất nghiệp ở Nigeria được coi là khá cao khiến nạn trộm cắp, lừa đảo,... diễn ra khắp nơi. Hàng triệu sinh viên nước này phải đối mặt với việc thất nghiệp dù đã rất nổ lực tìm việc sau khi ra trường.
Theo tờ NAIJ, cô gái Omotola Oluwatosin, tốt nghiệp ngành sinh học ở Trường ĐH công lập Ekiti, Nigeria, đã chọn con đường riêng sau khi tốt nghiệp để không phải thất nghiệp như các bạn. Cô tự mở cửa hàng mà chính cô làm thợ đóng giày. Cô gái trở nên nổi tiếng và được xem là nguồn cảm hứng cho những sinh viên khác.
Khi tốt nghiệp Oluwatosin không thể xin được việc đúng ngành nghề đã được học nên cô nghĩ đến nhu cầu cần thiết của xã hội. Cô mở một cửa hàng bán giày trên mạng xã hội và chính cô là người đóng những đôi giày độc đáo. Cô đã bắt tay vào làm ngay để tự kiếm sống.

tin liên quan

Indonesia mở khóa học thạc sĩ về chống khủng bố

Đây là khóa học chống khủng bố đầu tiên được một trường đại học chính quy tổ chức ở Indonesia. Các nhà chức trách nước này hy vọng chương trình mới sẽ giúp thúc đẩy cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố ở khu vực. 

Để trở thành người thợ đóng giày đòi hỏi nhiều sự sáng tạo với nhiều ý tưởng nhằm lôi cuốn khách hàng. Và cô gái tốt nghiệp ngành sinh học lại có niềm đam mê lạ kỳ với những đôi giày cô tạo nên.
Sau nhiều năm học đại học, cô gái hiểu rằng bằng cấp là chưa đủ mà cần phải biết nhiều kỹ năng khác để nuôi sống bản thân.
Với việc hàng loạt cử nhân ra trường thất nghiệp, không thể kiếm tiền nuôi sống bản thân, câu chuyện của Oluwatosin, cô gái đam mê làm công việc của nam giới, khiến nhiều người quan tâm và thán phục ở nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.