Cô giáo Mỹ tặng 1.000 kính quan sát nhật thực cho học sinh

18/08/2017 15:36 GMT+7

Hiện tượng nhật thực sẽ xuất hiện vào ngày 21.8 tới. Để toàn bộ học sinh được quan sát hiện tượng thiên văn kỳ thú này, cô giáo Christine Rowlan ở Mỹ đã mua 1.000 kính quan sát nhật thực tặng các em.

Cô giáo Christine Rowlan và một trong những chiếc kính quan sát nhật thực cô mua tặng học sinh Ảnh chụp màn hình ABC News 
Hiện tượng nhật thực sẽ xuất hiện ở Mỹ vào ngày 21.8. Nhật thực toàn phần sẽ xuất hiện ở bang Tennessee, Oregon, South Carolina và một số nơi khác, theo New York Times.
Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết nhật thực toàn phần ở Mỹ sẽ xuất hiện vào khoảng 13 giờ 21 phút giờ địa phương, kéo dài trong 2 phút 41 giây. Lần nhật thực toàn phần tiếp theo ở Mỹ sẽ xuất hiện vào năm 2045.
Không những học sinh mà ngay cả các giáo viên là đồng nghiệp của Rowlan cũng được tặng kính quan sát nhật thực. Đây thực sự là món quà tuyệt vời của cô dành cho thầy trò Trường Canyon Springs STEM Academy ở khu vực Anthem, bang Arizona (Mỹ). Bang Arizona sẽ quan sát được nhật thực một phần, theo ABC News.
Cô Rowlan hiện là giáo viên dạy toán ở trường. Cô đã kiếm tiền bằng hình thức gây quỹ qua trang GoFundMe.
“Đối với học sinh, việc trải nghiệm thực tế với khoa học là điều hết sức ý nghĩa. Tôi biết nhiều em sẽ rất vui mừng vì trước giờ chưa bao giờ được quan sát nhật thực”, cô Rowlan nói.
Đơn vị cung cấp 1.000 kính cho trường là Công ty American Paper Optics. Sản phẩm của công ty này được Hiệp hội Thiên văn Mỹ đánh giá là đủ tiêu chuẩn để sử dụng quan sát nhật thực.
“Cô Christine Rowlan đã gây quỹ thành công khi cô ấy đặt hết tâm huyết vào đó. Chúng tôi muốn hướng các em đến con đường khoa học. Việc đón mừng một hiện tượng thiên văn bằng cách ra ngoài và nhìn ngắm nó là điều tuyệt vời. Bọn trẻ sẽ không bao giờ quên”, Hiệu trưởng Trường Canyon Springs STEM Academy Tricia Graham cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.