Cô giáo vẫn soạn giáo án dù cận kề giờ sinh con

10/05/2017 14:37 GMT+7

Bức ảnh cô Jennifer Pope tranh thủ hoàn thành giáo án trước khi sinh con đã lan nhanh trên internet. Bức ảnh cho thấy sự vất vả của giáo viên, khi công việc của họ vẫn chưa kết thúc dù tiếng chuông tan học vang lên.

Cô giáo Jennifer Pope vẫn cố hoàn thành giáo án khi đang chuẩn bị sinh con trong bệnh viện Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Cô Jennifer Pope là giáo viên ở thành phố Fort Worth, bangTexas (Mỹ). Cô đã cố gắng hoàn thành giáo án khi đang nằm chuẩn bị sinh con ở bệnh viện. Bức ảnh do nhiếp ảnh gia Andrea McDonald chụp lại. Cô trước đây cũng từng là giáo viên và đi dạy được 6 năm, theo Daily Mail.
Chưa đầy một giờ sau khi chụp ảnh, cô Pope đã sinh con gái khỏe mạnh tên là Clara. Với tấm ảnh chụp được, nhiếp ảnh gia McDonald hy vọng sẽ làm nổi bật hơn giá trị của nghề giáo ở Mỹ.
Người đứng cạnh cô Pope trong bức ảnh là chồng cô, Andrew Pope. Ông đang đợi bản giáo án hoàn thành để chạy mang ngay xuống bãi đậu xe để giao cho giáo viên dạy thế.
Cô Pope hiện là giáo viên dạy lớp 2 tại Trường Christian Life ở thành phố Fort Worth. Trước khi sinh bé Clara, cô đã có 3 đứa con, gồm Boston (9 tuổi), Ella Reese (7 tuổi) và Lennon (18 tháng). Sau ca sinh, cô Pope tỉnh dậy và rất hạnh phúc khi thấy gia đình xung quanh.
McDonald nói với tờ Huffington Post rằng cô rất ngưỡng mộ những giáo viên tận tâm như cô Jennifer Pope. Công việc của họ chưa bao giờ kết thúc khi tiếng chuông tan học vang lên. Các giáo viên còn phải làm thêm rất nhiều việc như soạn giáo án, họp hành, chấm điểm và sắp xếp hàng đống bài thi, giấy tờ khác.

tin liên quan

Cô giáo Mỹ quảng cáo tình yêu cô dành cho học trò

Trong sự nghiệp giảng dạy suốt 46 năm, cô giáo Marian Sims đã có hàng nghìn học sinh. Để thể hiện tình cảm với các học trò, cô đã đăng thông điệp yêu thương của mình trên một biển quảng cáo ngoài trời. 

“Đối với nhiều giáo viên, dạy học còn ý nghĩa hơn cả một công việc. Được nhìn thấy học trò mình thành công cũng giống như cảm giác chứng kiến con cái mình thành công”, cô Jennifer Pope nói.
Bức ảnh được đăng lên Facebook và đã thu hút hơn 21.000 lượt thích. Nó đã truyền cảm hứng cho nhiều giáo viên chia sẻ câu chuyện nghề nghiệp của mình trên mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.