Cơ hội làm việc tại nước ngoài sau khi tốt nghiệp trung cấp

Nhiều chương trình đào tạo liên kết giữa đơn vị giáo dục và các công ty, tập đoàn quốc tế đã mở ra cơ hội tu nghiệp, học tập và làm việc tại nước ngoài cho học viên trung cấp.

Trong đó, điều dưỡng, du lịch... là một trong số những ngành “hot” được nhiều học viên nhắm đến.
Liên kết đào tạo quốc tế - hướng đi mới của nhiều trường trung cấp
Trong thời kỳ hội nhập, nhiều trường cao đẳng, đại học mở rộng đầu ra cho sinh viên bằng cách liên kết với các đơn vị nước ngoài. Theo đó, nhiều trường trung cấp cũng chọn hướng đi này, xem đó như cánh cửa mở ra cơ hội nghề nghiệp cho học viên.
Bắt kịp xu hướng này, Trung cấp Âu Lạc Huế đã ký kết hợp tác đào tạo với các công ty, trung tâm tại nước ngoài: Tập đoàn IGL - Nhật Bản, Học viện Đào tạo phúc lợi Điều dưỡng Sasayama - Nhật Bản, Công ty YKH - cung ứng nguồn nhân lực ngành điều dưỡng tại Nhật Bản…
Việc ký kết hợp tác nước ngoài không chỉ đáp ứng nhu cầu nhân lực mà còn giúp học viên có cơ hội việc làm, trau dồi ngoại ngữ, nâng cao kiến thức chuyên môn và văn hóa - xã hội. Đây là hoạt động nổi bật của Trung cấp Âu Lạc Huế nhiều năm qua.
Học viên Âu Lạc Huế được tiếp cận cơ hội du học, thực tập và làm việc tại nước ngoài thông qua Ngày hội tư vấn tuyển sinh du học Nhật, Giao lưu với các trường đại học Singapore... Những chương trình trên giúp học viên hiểu rõ hơn môi trường tại các quốc gia. Bên cạnh đó, trường còn tạo cơ hội cho học viên bằng chương trình hỗ trợ hấp dẫn.
Cánh cửa “xuất ngoại” cho học viên Y hoặc Điều dưỡng
Các ngành thuộc nhóm ngành y dược đang thiếu hụt nhân lực trong bối cảnh hiện nay. Theo thống kê của Bộ Y tế, điều dưỡng viên tại Việt Nam chiếm khoảng 46% tổng số nhân lực trong ngành y. Năm 2020, dự kiến nhân lực ngành y tế sẽ tăng gấp đôi so với thời điểm hiện tại, tuy nhiên với sự gia tăng dân số, bài toán nhân lực vẫn còn nan giải với những người đầu ngành.
Nhu cầu ngành Y, đặc biệt là Điều dưỡng tại thị trường nước ngoài khá cao
Nhu cầu ngành Y, đặc biệt là Điều dưỡng tại thị trường nước ngoài khá cao
Tại các nước phát triển nhu cầu nhân lực trong ngành y tế lại càng cao, mở ra con đường “xuất ngoại” cho học viên Y dược, Điều dưỡng từ trung cấp đến đại học. Theo học ngành Điều dưỡng, Dược sĩ, Y sĩ đa khoa tại Âu Lạc Huế, học viên được tạo điều kiện để xuất khẩu lao động, điển hình học viên Điều dưỡng chuyển tiếp du học tại Nhật với học phí trả sau 100% (hỗ trợ 100% chi phí cho những ứng viên đầu tiên).
Là học viên “hưởng” thành quả từ hợp tác liên kết đào tạo quốc tế của trường Âu Lạc Huế, chị Kim Chi - điều dưỡng viên tại Nhật chia sẻ: “Tính đến nay, tôi sang Nhật đã gần 3 năm. Những ngày đầu mới đi học điều dưỡng, tôi cứ nghĩ đơn giản học xong xin được một chân hộ lý ở bệnh viện là đã may mắn rồi. Không ngờ, trường tạo điều kiện cho tham dự hội thảo du học, hỗ trợ học phí và hướng dẫn đăng ký hồ sơ du học Nhật… ước mơ của tôi không còn giới hạn trong nước mà tiến xa hơn. Giờ tôi có thể tự hào vì đã không lựa chọn sai lầm”.
Đa dạng ngành học - mở lối tương lai
Không giới hạn trong ngành Y dược nhiều ngành “top”, có cơ hội làm việc tại nước ngoài đã thu hút nhiều học viên, sinh viên. Trong đó, ngành Du lịch với đa dạng phân ngành như: Hướng dẫn viên du lịch, Kỹ thuật chế biến món ăn, Lễ tân… được tự do dịch chuyển lao động trong khối ASEAN.
Kỹ thuật chế biến món ăn có cơ hội việc làm rộng mở tại Nhật, Đài Loan, Singapore, Úc, Mỹ và các nước châu Âu… Đây cũng là ngành không cần thiết phải được đào tạo thời gian dài ở bậc đại học.
Hợp tác xuất khẩu lao động tại thị trường nước ngoài là thế mạnh của trường Trung cấp Âu Lạc Huế
Chỉ cần theo học chương trình thực hành ở trung cấp, các bạn đã được trang bị đầy đủ các kỹ năng. Sau 2 năm, học viên thành thục chế biến các món Á - Âu, dễ dàng tìm việc tại nhà hàng, khách sạn và xuất khẩu lao động.
Trung cấp Âu Lạc Huế còn liên kết với các trường trong Hệ thống giáo dục Hùng Hậu: Đại học Văn Hiến, Cao đẳng Vạn Xuân… để tuyển sinh đào tạo các ngành học mới. Hợp tác đào tạo tuyển dụng với nhiều đơn vị thành viên trong Tập đoàn Hung Hau Holdings tạo cơ hội nghề nghiệp cho học viên.
Năm 2017, Trung cấp Âu Lạc Huế tuyển sinh và đào tạo các ngành truyền thống: Dược sĩ, Điều dưỡng, Y sĩ, Sư phạm mầm non, Thú y, Kinh tế - Du lịch… Trường mở rộng tuyển sinh cho học sinh tốt nghiệp THCS, chưa tốt nghiệp THPT.
Thời gian nộp hồ sơ từ nay đến hết 31.12.2017. Xem thêm thông tin tại http://www.aulachue.edu.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.