Cơ hội nào cho sinh viên công nghệ ‘nâng tầm’ vươn ra biển lớn?

11/08/2017 09:00 GMT+7

Theo dữ liệu việc làm đăng tải trên VietnamWorks và topITworks, nhu cầu tuyển dụng ngành IT đang ở mức cao nhất trong lịch sử.

Tuy cánh cửa việc làm đang rộng mở cho những sinh viên ngành công nghệ nhưng việc tìm kiếm một môi trường phù hợp để vùng vẫy và “vươn ra biển lớn” là thách thức không hề nhỏ với các bạn sinh viên.
Công nghệ thông tin - Mảnh đất vàng đang khát nhân lực?
Có thể nói, CNTT đang trong thời kỳ phát triển rực rỡ khi mà bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần tới sự góp mặt của CNTT. Trong thời điểm các công ty công nghệ trong và ngoài nước không ngừng mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam, trong khu vực và trên thế giới, CNTT trở thành ngành công nghiệp “khát” nhân lực nhất. Theo hướng quy hoạch nhân lực quốc gia, đến năm 2020 Việt Nam cần đến 1 triệu lao động trong lĩnh vực này. Ngoài ra, báo cáo mới nhất của Navigos Search cũng cho thấy nhu cầu tuyển dụng lập trình viên và kỹ sư trong mảng phần mềm đang tăng lên không ngừng.
Với kỹ năng và kiến thức tốt, khả năng sáng tạo và thái độ làm việc chăm chỉ, kỹ sư CNTT trẻ Việt Nam hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Tuy nhiên, các lập trình viên và kỹ sư ngành IT Việt Nam vẫn còn một số mặt hạn chế dẫn đến đánh mất những cơ hội làm việc cho các dự án toàn cầu. Do đó, hầu hết các tài năng CNTT trẻ của Việt Nam vẫn phải vật lộn rất nhiều trong môi trường quốc tế nhiều cạnh tranh, đòi hỏi cao về kỹ năng và chuyên môn.
NashTech - Khởi đầu lý tưởng cho những tài năng IT trẻ
Để có một khởi đầu thật sự tốt, ngay từ thời điểm bắt đầu lựa chọn điểm dừng chân, các tài năng IT trẻ cần lựa chọn môi trường làm việc cởi mở, vừa có thể phát huy hết tiềm năng, vừa có cơ hội học tập, rèn luyện, trau dồi kỹ năng và cọ xát với các dự án quốc tế. Trong số các công ty CNTT hàng đầu Việt Nam, NashTech - thương hiệu quốc tế thuộc Tập đoàn Harvey Nash là điểm đến nhiều tiềm năng cho các tài năng IT trẻ thử sức. Hoạt động tại Việt Nam 20 năm, với việc cung cấp dịch vụ tư vấn và phát triển ứng dụng, dịch vụ đám mây, phát triển nền tảng kỹ thuật số, phân tích và tích hợp hệ thống đến khách hàng trên toàn cầu, NashTech hiện thu hút hơn 1.600 kỹ sư và chuyên gia làm việc để thực hiện những dự án toàn cầu cho các khách hàng quốc tế như Google, Nestle, Ford,…
Làm việc tại NashTech đồng nghĩa với viêc nhân viên sẽ được “sống” trong môi trường quốc tế đúng nghĩa với các đồng nghiệp “đa quốc gia”. Việc được cọ xát, làm việc và cùng nhau thực hiện những dự án toàn cầu chính là cơ hội cho các nhân viên NashTech được mở rộng kiến thức và nâng cao kinh nghiệm. Chính sách tập trung phát triển nhân viên đã giúp NashTech trở thành nơi làm việc đáng mơ ước của các tài năng IT trẻ. Với những kỹ sư CNTT đang tìm kiếm một môi trường mở cho khởi đầu của mình thì NashTech còn hơn cả nơi làm việc. Bên cạnh cơ hội “tối đa hoá” tiềm năng bản thân, NashTech còn là môi trường để các tài năng IT xây dựng sự tự tin để sẵn sàng bước vào con đường nghề nghiệp lắm thách thức, đầy thú vị và rộng mở nhiều cơ hội phát triển.
Mặt khác, khi CNTT được “mặc định” là ngành của nam giới thì NashTech lại dành sự ưu ái đặc biệt do các kỹ sư nữ. Điều này đến từ những chính sách tạo công bằng và quan tâm phát triển đến mọi tài năng tại công ty công nghệ hàng đầu này. Thực tế, các kỹ sư CNTT nữ tại NashTech được tạo mọi điều kiện để phát triển khả năng và làm công việc yêu thích của mình. Chị Ly, một trong những “nữ nhân tài” tại NashTech chia sẻ: “Trong ngành CNTT thì phụ nữ chỉ chiếm thiểu số hoặc được biết đến như những người ít có khả năng đưa ra quyết định hoặc khó trở thành lãnh đạo. Nhưng khi làm việc ở NashTech, tôi đã thay đổi suy nghĩ này. NashTech cho tôi công việc tuyệt vời và cả một cuộc sống hạnh phúc. Tôi được đi du lịch, có cơ hội gặp gỡ nhiều người, có thêm kiến thức mới. Tôi cũng trở nên mạnh mẽ và vui vẻ hơn”.
NashTech luôn chú trọng phát triển tài năng của nhân viên và tạo sự công bằng với các nhân viên nữ
NashTech luôn chú trọng phát triển tài năng của nhân viên và tạo sự công bằng với các nhân viên nữ
Có thể nói, với những sinh viên CNTT mới ra trường, việc tìm kiếm nơi làm việc đầu tiên vô cùng quan trọng vì nó giúp họ định hướng phát triển nghề nghiệp lẫn bản thân trong tương lai, nhất là khi ngành này đang đòi hỏi ngày càng cao không chỉ kỹ năng mà cả khả năng giao tiếp lẫn trình độ ngoại ngữ phù hợp với xu thế toàn hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.