Công an xác minh vụ thí sinh đạt điểm 10 lý, điểm 0 toán

26/07/2016 04:57 GMT+7

Trả lời PV Thanh Niên , H. cho biết có lực học ở mức trung bình. Môn thi vật lý H. sao chép đáp án của các bạn ngồi xung quanh. Môn toán, H. không làm được bài và nộp giấy trắng.

Ngày 25.7, PGS-TS Thái Văn Thành, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Vinh, cho biết nhà trường đã đề nghị Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83, Công an tỉnh Nghệ An) vào cuộc xác minh vụ việc thí sinh N.S.H (Trường THPT Tây Hiếu, TX.Thái Hòa, Nghệ An) đạt 10 điểm môn vật lý nhưng bị 0 điểm toán tại kỳ thi THPT quốc gia vừa qua. Toàn bộ hồ sơ, bài thi, tường trình của 2 giám thị và chủ tịch hội đồng coi thi đã được nhà trường chuyển tới PA83.

Theo ông Thành, đến nay, chưa xác định tại phòng thi 0123 (thí sinh N.S.H dự thi) có vi phạm quy chế nhưng để đảm bảo tính khách quan, nhà trường đã đề nghị cơ quan an ninh điều tra, xác minh để làm căn cứ xử lý theo quy định của Bộ GD-ĐT.
Theo đại tá Phan Tuấn Phượng, Trưởng phòng PA83, hiện Công an Nghệ An đang vào cuộc xác minh vụ việc theo chỉ đạo Ban Giám đốc Công an tỉnh.

Trước đó, trả lời PV Thanh Niên, H. cho biết có lực học ở mức trung bình. Môn thi vật lý H. sao chép đáp án của các bạn ngồi xung quanh. Môn toán, H. không làm được bài và nộp giấy trắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.