Cuốn kỷ yếu đặc biệt

26/05/2017 14:33 GMT+7

Cuốn kỷ yếu năm nay của một trường trung học ở bang Virginia (Mỹ) đang gây chú ý vì sự xuất hiện của một gương mặt đầy lông lá.

Theo trang tin wtop.com, chú chó Alpha đã hiện diện bên cạnh chủ nhân của mình và các bạn cùng lớp tại Trường trung học Stafford ở thành phố Falmouth.
Andrew Schalk, năm nay 16 tuổi, mắc bệnh tiểu đường loại 1 và sử dụng chú chó Alpha để cảnh báo mình mỗi khi mức đường huyết tăng lên quá cao hay tụt xuống quá thấp.
“Nó báo động cho tôi bằng cách đánh hơi, sớm hơn 20-40 phút trước khi tôi biết điều không ổn”, Schalk nói với wtop.com.

tin liên quan

Cô giáo hiến thận cho phụ huynh học sinh

Cô giáo mầm non tên Nancy Bleuer, 54 tuổi, ở bang Iowa (Mỹ) đã tình nguyện hiến thận cho phụ huynh một học sinh cô đang dạy. Gia đình học sinh đã hết sức bất ngờ trước nghĩa cử cao đẹp của cô.

Chú chó đen thuộc giống Labrador Retriever thường dùng chân báo động cho chủ nhân mỗi khi phát hiện mức đường huyết bất thường. Ngoài việc hỗ trợ Schalk, Alpha còn đem lại niềm vui cho các bạn cùng lớp với cậu.
Alpha có mặt cạnh Schalk khi cậu chụp ảnh làm kỷ yếu cho Trường Stafford và chiến hữu 4 chân này cũng đã có một “pô” cho riêng mình. Ban biên soạn kỷ yếu nhìn thấy bức ảnh đã quyết định đưa Alpha vào cuốn sách.
Grace Fuller, một thành viên của nhóm biên soạn, cho biết Alpha “hiện đã trở thành một phần của trường”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.