Đà Nẵng: Học sinh THCS và THPT bắt đầu năm học mới từ hôm nay

An Dy
An Dy
14/09/2020 11:04 GMT+7

Ngày 14.9, hàng ngàn học sinh bậc THCS và THPT tại Đà Nẵng chính thức bước vào năm học mới 2020-2021, sau khi địa phương này chuyển sang trạng thái mới phòng, chống dịch Covid-19 .

Ghi nhận tại các điểm trường THCS, THPT tại Đà Nẵng, từ 6 giờ sáng, các cán bộ làm công tác đón học sinh đã có mặt từ rất sớm để sẵn sàng hướng dẫn học sinh phân luồng, sát khuẩn tay và thực hiện đo thân nhiệt đúng truy trình.
Theo đó, các trường cũng phải đảm bảo việc 100% học sinh Đà Nẵng đến trường với khẩu trang, khuyến cáo giãn cách 2 m, không tập trung đông trong lúc chuyển tiết, ra chơi.

Các trường học tại Đà Nẵng duy trì đo thân nhiệt, sát khuẩn và bắt buộc đeo khẩu trang để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19

AN DY

Kết thúc buổi học, nhà trường thực hiện vệ sinh, sát khuẩn trường, lớp theo quy định; kiểm tra, rà soát và bổ sung kịp thời nước sát khuẩn, xà phòng và các vật dụng cần thiết khác để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo. Nhắc nhở học sinh thực hiện đúng việc giãn cách khi ra về, đeo khẩu trang trên đường về nhà.

Đà Nẵng chuẩn bị "5K" đón học sinh đến trường sau “cơn bão” Covid-19

Dù bắt đầu năm học mới chậm hơn gần 10 ngày so với các tỉnh, thành phố, nhưng để đảm bảo kiểm soát dịch Covid-19, Sở GD-ĐT Đà Nẵng vẫn khuyến cáo người dạy và người học không đến trường khi đang trong thời gian cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Bắt buộc phải đo thân nhiệt trước khi đến trường; nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời liên hệ cơ sở y tế để được tư vấn, khám, điều trị.

Phân luồng, kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn sát khuẩn và tuân thủ đeo khẩu trang, tại Trường THPT Nguyễn Hiền Đà Nẵng

AN DY

Trong buổi học đầu tiên, Sở GD-ĐT đã lập 7 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường an toàn sau dịch Covid-19. Theo đó, đoàn ghi nhận các trường đều đã chủ động phân luồng học sinh, đảm bảo công tác khử khuẩn, kiểm soát thân nhiệt cho cả giáo viên và học sinh.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 13.9: Thêm 3 ca mắc mới về từ Nga

Ông Mai Tấn Linh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, khuyến khích học sinh nên chủ động đeo khẩu trang, sát khuẩn cũng như bình nước uống cá nhân khi đến trường để đảm bảo công tác vệ sinh phòng dịch.
Tại Đà Nẵng, trẻ mầm non, học sinh các trường tiểu học, học sinh cấp tiểu học các trường phổ thông nhiều cấp học; học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, kỹ năng sống, dạy thêm - học thêm… đi học từ ngày 21.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.