Đà Nẵng khai giảng giữa mùa dịch Covid-19: Trường chỉ có... thầy cô giáo

An Dy
An Dy
05/09/2020 14:33 GMT+7

Ngày 5.9, thay cho hình ảnh rộn ràng đón chào học sinh khai giảng, thì ở Đà Nẵng mỗi trường chỉ có một số thầy cô giáo đại diện trong ngày đầu năm học mới...

Đây là lần đầu tiên “vùng dịch” Đà Nẵng có một ngày khai giảng đặc biệt. Đó là ngày mà học sinh toàn thành phố chính thức bước vào năm học mới bằng lễ khai giảng trực tuyến, nhận những lời dặn dò, lời chúc trên... tivi, trong bối cảnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Học sinh Đà Nẵng xem "Chào năm học mới" trên tivi

A.Q

Chào năm học mới qua... tivi

Ngay trong buổi sáng khai giảng, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức chương trình “Chào năm học mới”, được phát trên kênh DanangTV1 và DanangTV2, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng. Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT chia sẻ những thông điệp năm học mới đến với thầy cô giáo, học trò; cùng đọc thư chúc mừng năm học mới của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; nghe đại diện lãnh đạo thành phố chia sẻ những khó khăn đối với ngành giáo dục, các bậc cha mẹ học sinh, đặc biệt là các em học sinh...

Các thầy cô giáo chia sẻ hình ảnh năm học mới đến các học sinh và quý phụ huynh

A.Q

Các giáo viên đại diện của Trường tiểu học Ngô Mây dự khai giảng tại trường, mùa khai giảng chỉ có... thầy cô giáo

A.Q

Trường tiểu học Núi Thành chào năm học mới 2020-2021 với các thầy cô giáo đại diện...

A.Q

Sau chương trình “Đà Nẵng - Chào năm học mới” , các trường học trên địa bàn thành phố, bằng nhiều hình thức khác nhau đã chuyển tải thông điệp chào năm học mới của nhà trường lên website nhà trường, Facebook, zalo để phụ huynh và học sinh theo dõi.

Thầy trò chào năm học mới qua màn hình trực tuyến

A.Q

“Việc khai giảng, chào năm học mới bằng hình thức trực tuyến nhằm bảo đảm kế hoạch dạy và học theo quy định của Bộ GD-ĐT trong lúc dịch bệnh còn diễn biến phức tạp”, ông Mai Tấn Linh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, chia sẻ.

“Đến trường” qua hình ảnh, clip

Theo ghi nhận của phóng viên tại một số trường, nhà trường và giáo viên thực hiện các video về trường, lớp để giới thiệu, gửi đến phụ huynh và học sinh trước thềm năm học mới.
Tại Trường tiểu học Núi Thành, cô Huỳnh Thị Thu Nguyệt, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết vào lúc 7 giờ sáng 5.9, thông qua các kênh trực tuyến... các thầy cô giáo đã chia sẻ đoạn “phim” đặc biệt giới thiệu đến với phụ huynh và học sinh. 

Giới thiệu hình ảnh trường ngày đầu năm học mới đến học sinh thông qua clip tự dàn dựng

A.Q

“Đoạn phim giới thiệu về trường do các thầy cô giáo tự quay và dựng để “làm quà” cho học sinh, cũng là để “chào năm học mới”. “Phim” cũng chọn lựa những góc đẹp nhất của trường để chia sẻ với các em. Bên cạnh những thông tin về năm học mới, về những dặn dò của các thầy cô dành cho hơn 1.500 học sinh, còn có lời chào đón đặc biệt dành cho những học sinh lớp 1...”, cô Nguyệt chia sẻ... 
Trường tiểu học Lê Lai, quận Hải Châu đã quay clip chia sẻ của lãnh đạo nhà trường, giáo viên các khối lớp và cảm nghĩ của học sinh khối 1 trước thềm năm học mới đăng lên trang website và trang Facebook để phụ huynh và học sinh theo dõi.

Học sinh Đà Nẵng "tham quan" trường ngày đầu năm học mới qua các kênh trực tuyến

A.Q

Sau chương trình khai giảng trực tuyến, khai giảng qua tivi... Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết các trường sẽ “khởi động” khung chương tình học trực tuyến theo các bậc học, dành cho các học sinh.
Theo đó, chương trình học trực tuyến sẽ bắt đầu từ 7.9 cho đến khi học sinh, học viên đến trường học trực tiếp. Những trường hợp nhóm lớp, nhóm học sinh không thể tham gia học trực tuyến qua các ứng dụng, phần mềm đã được hướng dẫn trước đó, nhà trường và giáo viên chủ nhiệm sẽ in bài giảng, bài tập, câu hỏi ôn tập... để gửi cho học sinh. “Lưu ý chỉ tổ chức kiểm tra, đánh giá, lấy điểm khi học sinh đi học bình thường và sắp xết thời gian để củng cố, ôn tập nội dung cho học sinh trước khi kiểm tra, đánh giá”, ông Mai Tấn Linh, thông tin về việc học trực tuyến.

Ngày khai giảng trong dịch Covid-19 của học sinh TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.