Đà Nẵng xây trường mầm non quốc tế 3,8 triệu USD cho con công nhân

10/12/2016 09:27 GMT+7

Ngày 9.12, tại Đà Nẵng khởi công xây dựng trường mầm non dành cho con em công nhân khu công nghiệp Hòa Khánh, theo dự án Trung tâm chăm sóc và giáo dục mầm non OneSky Đà Nẵng.

Đây là dự án nhằm giúp cho trẻ em khó khăn, con công nhân khu công nghiệp Hòa Khánh được tiếp cận những điều kiện nuôi dưỡng, học tập tốt nhất, giúp các cháu phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, trí tuệ, thẩm mỹ và tình cảm, kỹ năng xã hội. Ngôi trường được xây dựng trên diện tích 3.800m2 tại P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng, với tổng kinh phí hơn 3,8 triệu USD.
Trong đó, tổ chức Half The Sky Foudation tài trợ hơn 3,4 triệu USD, còn lại là vốn đối ứng của UBND TP.Đà Nẵng. Công trình dự kiến hoàn tất vào tháng 12.2019. Đối tượng trực tiếp hưởng lợi là 250 trẻ em là con em công nhân khu công nghiệp tại Đà Nẵng, và gián tiếp hưởng lợi là 7.500 trẻ.

tin liên quan

Cần đến 870.000 người làm trực tiếp trong ngành du lịch
Hội thảo phát triển nguồn nhân lực du lịch VN chất lượng cao trong thời kỳ hội nhập ASEAN do Hiệp hội Đào tạo du lịch VN phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM đã được tổ chức sáng 9.12, tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM.

Trung tâm được xây dựng trên diện tích đất 3.800m2, trong đó diện tích sử dụng là 2.566m2, bao gồm 17 phòng học, 1 khu đa chức năng dành cho tập huấn và hoạt động của trẻ, khu lễ tân, khu vực chế biến thức ăn, phòng y tế, 2 sân chơi… cùng nhiều cơ sở vật chất khác.
Cùng với việc hỗ trợ xây trường mầm non, dự án còn giúp đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên mầm non và bảo mẫu Đà Nẵng. Môi trường học tập quốc tế, dành cho trẻ là con công nhân lao động, chỉ với mức học phí được hỗ trợ, phụ huynh chỉ chi trả khoảng 800.000 đồng/tháng/trẻ.
Ngôi trường này cũng sẽ nhận trẻ từ 6 tháng tuổi đến 6 tuổi, và sẽ kéo dài thời gian trả trẻ đến tối để thuận tiện cho các công nhân tăng ca.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng chia sẻ, đây thực sự là một dự án dân sinh hết sức ý nghĩa, nó giúp cho con em công nhân trên địa bàn Đà Nẵng có được cơ hội học tập tốt nhất từ trước đến nay. “Tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều dự án như vậy trên địa bàn Đà Nẵng để tạo nhiều điều kiện hơn nữa cho mọi trẻ em đều được học tại những ngôi trường tốt!”, ông Vĩnh nhấn mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.