Đại học Ấn Độ cấm nữ sinh mặc quần jeans có vết rách

31/12/2016 10:23 GMT+7

Một trong những trường đại học danh tiếng nhất ở thành phố Mumbai, Ấn Độ đã cấm nữ sinh mặc quần jeans có những vết rách thời trang. Quy định này ngay lập tức vấp phải sự phản đối vì bị cho là phân biệt giới tính.

Quần jeans có những vết rách thời trang bị cấm tại Đại học St. Xavier, Ấn Độ - Ảnh: Shutterstock

Trước đó, Đại học St. Xavier cũng đã cấm nữ sinh mặc váy, quần ngắn và áo không tay. Không những nữ sinh ở trường mà nhiều nơi khác trên cả nước cũng lên tiếng phản đối quy định này, theo Reuters.
Hiện tại, nhiều trường ở Ấn Độ đang áp dụng các quy định hạn chế với nữ sinh mà không áp dụng với nam sinh. Trong đó, phổ biến nhất là nữ sinh bị giới nghiêm, không được ra ngoài đường trong khoảng thời gian từ 18 đến 20 giờ.

“Họ không được nhân danh vì sự an toàn cho nữ sinh và áp đặt quy định phân biệt đối xử với phụ nữ”, Devangana Kalita, một cựu nữ sinh Đại học Delhi (Ấn Độ) đang tham gia chiến dịch phản đối, cho biết.
Đại học St. Xavier vẫn chưa đưa ra bình luận gì về quy định gây tranh cãi. Tại Ấn Độ, các quy định an toàn cho nữ sinh được các trường siết chặt sau vụ hãm hiếp tập thể trên xe buýt một nữ sinh đại học ở New Delhi hồi tháng 12.2012.

Cô gái sau đó đã tử vong. Vụ việc khiến chính phủ Ấn Độ ban hành các đạo luật mạnh tay hơn với tội ác xâm hại phụ nữ. Nhiều trường đại học ra quy định cấm nữ sinh ra ngoài vào ban đêm và không ăn mặc hở hang.
Tuy nhiên, các nữ sinh đã yêu cầm chấm dứt những quy định cấm đoán kiểu này. Thay vào đó, chính quyền nên tăng cường an ninh, trạng bị hệ thống đèn đường ở khu vực quanh trường đại học.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.