Đại học Cambridge có 'giáo sư trò chơi Lego'

27/05/2017 11:49 GMT+7

Đại học Cambridge (Anh) vừa bổ nhiệm 'giáo sư trò chơi Lego' đầu tiên, theo đài BBC.

Ông Paul Ramchandani, một chuyên gia về sức khỏe tâm thần trẻ em của Cao đẳng Hoàng gia London, sẽ tiếp nhận vị trí trên vào tháng 1.2018.
Ông đã đánh bại một loạt ứng viên từ khắp nơi trên thế giới và sẽ nhận thù lao khoảng 84.000 bảng Anh (2,4 tỉ đồng)/năm, mức bình quân của các giáo sư tại Đại học Cambridge.
Chi phí chi trả cho vai trò mới sẽ được lấy từ khoản tài trợ 4 triệu bảng của Quỹ Lego, tổ chức từ thiện do hãng sản xuất đồ chơi nổi tiếng cùng tên thành lập.
Quỹ trên cũng tài trợ một trung tâm nghiên cứu trò chơi chuyên biệt (PEDAL), vốn được thành lập vào năm 2015 và đặt trụ sở tại Khoa Giáo dục của trường.

Giáo sư Ramchandani hiện là Chủ nhiệm Bộ phận Nghiên cứu Sức khỏe Tâm thần Trẻ vị thành niên và Trẻ em tại Cao đẳng Hoàng gia London. Ông có 15 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu sự phát triển của trẻ em.
Ông sẽ chính thức trở thành Giáo sư Trò chơi Lego trong Giáo dục, Phát triển và Học tập, có nhiệm vụ nghiên cứu vai trò của trò chơi và sự vui chơi ở giới trẻ.
“Mỗi người đều có ý kiến của mình về việc trò chơi nên đóng vai trò gì trong việc giáo dục và có một số nghiên cứu thú vị, tuy nhiên vẫn có những lỗ hổng trong kiến thức của chúng ta”, ông nói.
“Chúng ta cần bằng chứng tốt nhất có thể để cung cấp thông tin cho những quyết định quan trọng được đưa ra liên quan đến việc giáo dục và sự phát triển của trẻ em, và tôi trông chờ thúc đẩy công việc này cùng với các đồng nghiệp tại Cambridge”, ông nói thêm.

Ê kíp tại PEDAL cho biết vấn đề ưu tiên trong nghiên cứu của họ là sẽ là trang bị cho trẻ em những kỹ năng của thế kỷ 21 như giải quyết vấn đề, làm việc theo nhóm và sự tự chủ.
Đại học Cambridge bắt đầu tìm kiếm giáo sư trò chơi vào tháng 6.2015. Quá trình tuyển chọn kết thúc vào tháng 1.2017.
Phần mô tả công việc đòi hỏi ứng viên có “hồ sơ nghiên cứu nổi trội mang tầm vóc quốc tế” và “tầm nhìn, khả năng lãnh đạo, kinh nghiệm và sự nhiệt tình”.
Đây không phải là lần đầu tiên Đại học Cambridge tìm kiếm ứng viên cho công việc đặc biệt. Hồi năm 2014, Khoa Kỹ thuật Hóa học và Công nghệ Sinh học đã tìm kiếm một “tiến sĩ sô cô la”, nhằm nghiên cứu cách thức và lý do sô cô la tan chảy.

tin liên quan

Sinh viên Mỹ ngồi tù vì... sửa điểm
Một sinh viên Đại học Trung Florida (Mỹ) đã bị khởi tố về tội lẻn vào một tòa nhà và xâm nhập hệ thống tính điểm của trường nhằm thay đổi mức điểm tệ hại mà anh ta đang có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.