Đại học Chicago đóng cửa 1 ngày vì bị dọa bạo lực

30/11/2015 14:39 GMT+7

Đại học Chicago (UChicago) ở Mỹ đã hủy bỏ mọi lớp học và hoạt động dự kiến diễn ra trong ngày 30.11 sau khi nhận được lời đe dọa trên mạng về một hành động bạo lực liên quan đến súng.

Đại học Chicago (UChicago) ở Mỹ đã hủy bỏ mọi lớp học và hoạt động dự kiến diễn ra trong ngày 30.11 sau khi nhận được lời đe dọa trên mạng về một hành động bạo lực liên quan đến súng.

Đại học Chicago - Ảnh: PinterestĐại học Chicago - Ảnh: Pinterest
Theo hãng tin AP, trong thông báo đưa ra tối 29.11, UChicago cho biết lời đe dọa trên mạng của một kẻ nặc danh đã đề cập địa điểm là khu sân trong của trường, nơi các sinh viên thường tụ tập, và thời điểm là 10 giờ sáng 30.11 do Cục Điều tra Liên bang (FBI) thu thập được và chuyển cho nhà trường.
Toàn bộ cán bộ giảng dạy, sinh viên và nhân viên đã được yêu cầu tránh xa làng đại học Hyde Park ở khu vực phía nam của Chicago hôm 30.11, thông báo cho biết. Những sinh viên sống trong những phòng trọ tại làng đại học nên ở trong nhà.
Nhà trường cho biết quyết định trên được đưa ra sau khi xem xét “những sự kiện bi thảm gần đây” tại các làng đại học trên khắp nước Mỹ, cũng như tham khảo với giới chức chấp pháp liên bang và địa phương.
“Chúng tôi đã quyết định thông qua tham khảo ý kiến các quan chức thực thi pháp luật rằng phải vận dụng sự thận trọng bằng cách hủy bỏ các lớp học và hoạt động tại làng đại học Hyde Park đến nửa đêm ngày 30.11”, đại diện nhà trường nói.
Phát ngôn viên của FBI Joan Hyde từ chối cung cấp thông tin chi tiết về lời đe dọa ngoài việc nói rằng cơ quan của bà đang điều tra vấn đề này.
Tháng trước, một sát thủ đã nổ súng tại Trường cao đẳng Umpqua ở Roseburg, thuộc bang Oregon, khiến 9 người thiệt mạng. Gần đây, những vụ nổ súng cũng đã xảy ra ở các bang Arizona và Tennessee.
Theo phát ngôn viên UChicago Manier, việc hủy các lớp học và hoạt động của trường sẽ ảnh hưởng đến hơn 30.000 sinh viên, cán bộ giảng dạy và nhân viên. Riêng Trung tâm Y khoa Đại học Chicago vẫn mở cửa nhưng được tăng cường an ninh. Tại đây có gần 7.500 nhân viên.
UChicago là một trong những cơ sở đào tạo và nghiên cứu hàng đầu của Mỹ. Trường này đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng đại học tốt nhất nước Mỹ trong năm 2015 của của tờ U.S. News & World Report, chỉ sau Princeton, Harvard và Yale.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.