Đại học Duy Tân ký kết đào tạo từ xa với Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

04/05/2013 05:20 GMT+7

Sau thành công trong việc triển khai chương đào tạo Cử nhân Trực tuyến tại một số cơ sở đào tạo ở TP.HCM, ĐH Duy Tân tiếp tục ký kết hợp tác đào tạo từ xa với ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM vào ngày 23.4.2013 nhằm mang cơ hội học tập đến gần hơn cho nhiều học sinh, sinh viên không đến được giảng đường đại học.

Khi tri thức, tài năng và nhân cách trở thành thước đo để xã hội đánh giá chất lượng nguồn nhân lực thì nhu cầu nâng cao kiến thức của mỗi cá nhân ngày càng trở nên cấp thiết. Được tiếp cận kiến thức và hội nhập quốc tế để tạo dựng một tương lai tốt đẹp hơn luôn là mong ước của mọi học sinh, sinh viên không phân biệt vùng miền hay thời điểm. Sau thành công trong việc triển khai chương đào tạo Cử nhân Trực tuyến tại một số cơ sở đào tạo ở TP.HCM, ĐH Duy Tân tiếp tục ký kết hợp tác đào tạo từ xa với ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM vào ngày 23.4.2013 nhằm mang cơ hội học tập đến gần hơn cho nhiều học sinh, sinh viên không đến được giảng đường đại học.

Tham dự Lễ ký kết Hợp tác đào tạo từ xa có đại diện của ĐH Duy Tân: Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Q.Hiệu trưởng, TS. Lê Nguyên Bảo - Phó Hiệu trưởng, ThS. Trần Khanh - Trưởng VP Đại diện ĐH Duy Tân ở Phía Nam, ThS. Lê Văn Chung - Giám đốc Trung tâm eUniversity. Về phía Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM có GS. TS. Thái Bá Cần - Hiệu trưởng, PGS. TS Đỗ Văn Dũng - Phó Hiệu trưởng, ThS. Quách Thanh Hải - Trưởng phòng Đào tạo Không Chính quy cùng đông đảo thầy, cô là lãnh đạo các khoa, phòng, ban của ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

 Lễ ký kết giữa ĐH Duy Tân với ĐH Sư phạm Kỹ thuật Tp. HCM
Lễ ký kết giữa ĐH Duy Tân với ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM


Theo thỏa thuận, ĐH Duy Tân sẽ cung cấp công nghệ, học liệu và quản lý chất lượng đào tạo cùng toàn bộ các vấn đề khác liên quan đến đào tạo. Các đơn vị cùng liên kết là địa chỉ tại địa phương để sinh viên đến thực hành, ôn tập và dự thi theo mô hình giáo dục từ xa. Được Bộ Giáo dục & Đào tạo cho phép đào tạo hệ từ xa từ năm 2008, và từ khi bắt đầu tổ chức đào tạo vào đầu năm 2010 đến nay, ĐH Duy Tân đã tuyển được hơn 2.000 học viên trong cả nước tham gia các chương trình học trực tuyến.

Điểm cách tân so với các hình thức đào tạo truyền thống của chương trình đào tạo trực tuyến của ĐH Duy Tân nằm ở việc sinh viên được cung cấp một hệ thống học liệu điện tử khá đầy đủ để có thể học tập mọi nơi mọi lúc. Sinh viên sẽ học qua các giáo trình đã được chuyển thể thành băng hình với hình ảnh giảng viên đang trực tiếp giảng bài, như tại giảng đường đại học.

Đồng thời, để sinh viên có cơ hội tương tác với nhau, các lớp học đều được xây dựng trên môi trường mạng: sinh viên có thể đặt câu hỏi trực tiếp cho giảng viên (trong giờ hành chính) hoặc gửi câu hỏi lên hệ thống website (ngoài giờ hành chính) và các câu hỏi này được giảng viên trả lời trong vòng 24/48h.

 Các thành viên hai trường chụp ảnh lưu niệm tại Lễ Ký kết
Các thành viên hai trường chụp ảnh lưu niệm tại Lễ ký kết

TS. Lê Nguyên Bảo - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Duy Tân khẳng định: “Hiện nay, ĐH Duy Tân đã đặt trạm liên kết với một số trường đại học và cao đẳng tại Tp. Hồ Chí Minh để triển khai các chương trình Cử nhân Trực tuyến cấp bằng Đại học Từ xa. Điểm mới của các chương trình Cử nhân Trực tuyến của ĐH Duy Tân là người học có thể chủ động thời gian và có thể học cùng lúc nhiều bằng. Đối với các sinh viên mới chỉ tốt nghiệp Trung học Phổ thông cần 4 năm để hoàn tất một chương trình. Đối với các sinh viên đã có bằng Trung cấp, thời gian học chỉ còn khoảng 3 năm, và đối với những sinh viên đã có bằng cao đẳng, đại học thì thời gian học chỉ còn từ 2 đến 2 năm rưỡi. Sinh viên cũng có thể chủ động rút ngắn hoặc kéo dài thời gian học thông qua việc đăng ký lớp theo cơ cấu học chế tín chỉ để phù hợp với điều kiện của bản thân. Xây dựng một hình thức đào tạo theo hướng mở để đáp ứng nguyện vọng của nhiều đối tượng thí sinh, ĐH Duy Tân đồng thời rất nghiêm túc trong việc lựa chọn thí sinh, chương trình đào tạo, thi cử và cấp bằng tốt nghiệp”.

Sự ưu việt và hiệu quả sau một thời gian ngắn triển khai đào tạo trực tuyến đã mang lại những bước thành công đầu tiên cho Duy Tân. ĐH Duy Tân đang hướng đến việc tiếp tục mở rộng các chương trình đào tạo trực tuyến trong cả nước để dựng nên một mô hình học tập mới mẻ, đầy sáng tạo, đáp ứng được nhu cầu học tập và lĩnh hội kiến thức đa dạng của người dân Việt Nam.

Bộ Giáo dục & Đào tạo có Quyết định số 3485/QĐ-BGDĐT ngày 23.6.2008 và Quyết định số 873/QĐ-BGDĐT ngày 25.2.2011 cho phép Trường ĐH  Duy Tân đào tạo trình  độ đại học theo hình thức từ xa cho các ngành Kế toán, Quản trị Kinh doanh, Tài chính Ngân hàng, Công nghệ Thông tin và Ngôn ngữ Anh. Với việc tuyển sinh và đào tạo theo đúng quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, ĐH Duy Tân đã và đang mở ra các cơ hội mới cho nhiều đối tượng thí sinh có nhu cầu học tập theo hình thức đào tạo này.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Đại học Duy Tân mở thêm Ngành đào tạo thạc sĩ Xây dựng
>> Những gói học bổng độc đáo cho mùa tuyển sinh 2013 của Đại học Duy Tân
>> Nghiên cứu Thực nghiệm về Điện tử - Viễn thông ở Đại học Duy Tân
>> Hai ngày ở Đại học Duy Tân
>> Sinh viên Đại học Duy Tân: Chinh phục đỉnh cao trong nước và quốc tế
>> Đại học Duy Tân và doanh nghiệp hợp tác tuyển dụng sinh viên
>> Đêm thơ truyền thống Đại học Duy Tân 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.