Đại học Mỹ cấp học bổng cho người giỏi chơi game

Ngọc Quý
Ngọc Quý
25/04/2018 16:52 GMT+7

Đại học Ashland ở bang Ohio, Mỹ đang cấp học bổng cho những người chơi game giỏi. Khoảng học bổng gồm 4.000 USD tiền mặt và 30.000 USD tiền học phí, ăn ở một năm tại Đại học Ashland.

Tổng giá trị học bổng là 34.000 USD. Điều kiện để được cấp học bổng là sinh viên phải chơi thật giỏi Fortnite, trò chơi đang nổi tiếng khắp nước Mỹ, theo Business Insider.
Trò chơi này đã thu hút rất nhiều học sinh. Nó có thể khiến phụ huynh và giáo viên khó chịu khi học sinh dành thời gian chơi game nhiều hơn là học. Nhưng việc Đại học Ashland chấp nhận cấp học bổng cho người chơi giỏi Fortnite có thể ít nhiều thay đổi cách nhìn của họ.

Tuần trước, Đại học Ashland đã trở thành trường đại học đầu tiên ở Mỹ công bố suất học bổng cho sinh viên giỏi chơi game trong mùa tuyển sinh năm 2018.
Đại học Ashland cũng nằm trong nhóm 66 trường đại học, cao đẳng Mỹ tham gia Hiệp hội quốc gia các trường eSports của Mỹ. Tổ chức này được thành lập năm 2016, quy tụ những trường có đào tạo ngành thể thao điện tử eSports.
Hiện tại, một số trường ở Mỹ cũng dựa vào tiêu chí chơi game để tuyển sinh viên vào những ngành đào tạo eSports. Những sinh viên này cũng có thể được cấp học bổng nhờ chơi game giỏi y như những sinh viên chơi thể thao giỏi.
Những game thủ giỏi có thể thu hút một lượng khán giả đông đảo khi tham gia những cuộc thi đấu game lớn. Hiện tại, Đại học Ashland cũng đang xây dựng một tòa nhà làm trung tâm eSports cho trường, với khoảng 25 phòng chơi game, theo Business Insider.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.