Đại học Phần Lan không giới hạn học bổng cho ứng viên Việt Nam

09/12/2016 12:02 GMT+7

Đại diện liên minh ĐH Phần Lan cho biết, họ muốn thu hút ứng viên xuất sắc người Việt Nam theo học các chương trình thạc sĩ tại 3 trường ĐH hàng đầu Bắc Âu.

Các đại diện ĐH Phần Lan vừa sang Việt Nam làm việc với Cục Đào tạo với nước ngoài, Bộ Giáo dục - Đào tạo để giới thiệu về chính sách thu hút nhân tài người Việt cho đào tạo sau đại học của các trường thành viên ĐH này. 
ĐH Phần Lan (Filand University Inc.) là một liên minh giáo dục gồm có 3 thành viên và đều là 3 trường công lập ĐH hàng đầu của Phần Lan: ĐH Tampere, ĐH Turku và ĐH Eastern Finland. Quy mô đào tạo của 3 trường chiếm khoảng 30% tổng số sinh viên ĐH và học viên sau ĐH của đất nước Phần Lan, và cả 3 trường đều được xếp hạng cao trong các bảng xếp hạng trường ĐH danh tiếng của thế giới.
Cả 3 trường đều đào tạo đa ngành, có tỉ lệ sinh viên quốc tế cao như: ĐH Turku (đứng đầu trong bảng xếp hạng THE 2016) hiện thu hút được số sinh viên ĐH và học viên sau ĐH từ 100 quốc gia. ĐH Tempere hiện cũng có khoảng 15.000 sinh viên và học viên sau ĐH quốc tế. 
Với mục tiêu đào tạo những trí thức thành những người hiểu thế giới và thay đổi tương lai tốt hơn cho thế giới, các trường này đã đưa ra những chính sách ưu đãi nhằm thu hút các ứng viên tài năng từ khắp nơi trên thế giới, trong đó đối tượng được quan tâm hàng đầu là ứng viên Việt Nam.
ĐH-Phan-Lan-khong-gioi-han-hoc-bong-voi-ung-vien-Viet-Nam
Ông Pekka T.Saavalainen (ngoài cùng bên trái) đang chia sẻ các thông tin học bổng dành cho ứng viên Việt Nam Ảnh Quý Hiên
Theo ông Pekka T. Saavalainen, Giám đốc điều hành ĐH Phần Lan, hiện nay tại Phần Lan có chưa đến một ngàn sinh viên ĐH và học viên sau ĐH người Việt Nam. Kết quả học tập, nghiên cứu của các bạn trẻ người Việt trên đất nước Phần Lan đã tạo ấn tượng tốt đẹp cho các giáo sư Phần Lan. “Họ không chỉ chăm học, sáng tạo, có kiến thức nền rất chắc chắn, mục đích học tập rõ ràng mà còn tham gia các hoạt động xã hội ở Phần Lan rất nhiệt tình. Chúng tôi rất hài lòng về chất lượng sinh viên Việt Nam và không hề hài lòng với số lượng người Việt Nam đang theo học ở Phần Lan. Trong tương lai chúng tôi hy vọng có thêm nhiều bạn trẻ xuất sắc người Việt tiếp tục đến học tại Phần Lan, đặc biệt là tại 3 trường ĐH của liên minh ĐH Phần Lan. Đó là lý do vì sao kỳ tuyển sinh cho khóa học mùa thu năm 2017, cả 3 trường dành số lượng học bổng không giới hạn cho ứng viên đến từ Việt Nam”, ông Pekka T. Saavalainen, giám đốc điều hành ĐH Phần Lan cho biết.

tin liên quan

4 điều giáo dục Phần Lan hơn Mỹ

Phần Lan là một trong những nước có nền giáo dục tốt nhất thế giới, giúp họ trở thành quốc gia sáng tạo và kết quả đã mang lại nhiều bằng sáng chế. Dưới đây là 4 điều mà giáo dục Phần Lan tốt hơn so với Mỹ.

Được biết, mùa tuyển sinh cho khóa học thạc sĩ khai giảng mùa thu 2017 vào 3 trường ĐH nói trên bắt đầu từ tháng 12.2016 đến hết tháng 1.2017. Bắt đầu từ khóa học này, Phần Lan áp dụng chính sách thu học phí với các chương trình đào tạo ĐH và thạc sĩ (khoảng từ 8.000 - 12.000 Euros/năm tùy theo chương trình). Để hỗ trợ các ứng viên quốc tế (trong đó ưu tiên ứng viên Việt Nam), các trường ĐH của liên minh ĐH Phần Lan đưa ra nhiều gói học bổng, tương ứng với mức độ xuất sắc của các ứng viên.
Mức học bổng phổ biến là miễn giảm 50% hoặc 100% học phí/chương trình thạc sĩ 2 năm. ĐH Eastern Finland còn có mức miễn giảm 80% học phí. Ứng viên xuất sắc sẽ được miễn giảm toàn bộ học phí và được cấp thêm 7000 Euros/năm sinh hoạt phí. Để tiếp tục nhận được học bổng xuất sắc vào năm 2, sinh viên phải đạt được ít nhất 55 tín chỉ/học kỳ. Những sinh viên nào không đạt được học bổng năm đầu, nhưng hoàn thành xuất sắc chương trình học vào năm đầu tiên, có thể đăng ký dự tuyển học bổng vào năm thứ 2 của chương trình học.
Tiêu chuẩn để xét là thành tích học tập của ứng viên (thời gian học ĐH, hoặc thời gian học thạc sĩ năm đầu). “ĐH Tampere thông báo học bổng có thể cung cấp cho đến 30% sinh viên được chấp nhận vào học trong chương trình. Còn ĐH Turku và ĐH Eastern Finland thì đều cam kết số lượng học bổng không giới hạn, khả năng sinh viên tài năng nhận được học bổng 100% là rất cao”, ông Pekka T. Saavalainen khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.