Đạo diễn Charlie Nguyễn: Làm chủ cuộc đời từ tuổi thơ… đi chăn bò

21/09/2017 07:30 GMT+7

Nhắc đến Charlie Nguyễn, người ta thường nghĩ ngay đến những tựa phim đình đám của màn ảnh rộng Việt Nam.

Đó là những tựa phim như Dòng máu anh hùng, Để mai tính, Tèo Em hay gần đây nhất là Em chưa 18… mà ít ai biết đến một tuổi thơ từng… đi chăn bò giúp cha mẹ và lạc lõng nơi xứ người không một chữ tiếng Anh lận lưng.
Đó là những câu chuyện truyền cảm hứng mà đạo diễn Charlie Nguyễn đã chia sẻ với các bạn nhỏ VAS tại buổi trò chuyện trong chương trình truyền cảm hứng VAS Talks 2017 của Hệ thống Trường Dân lập quốc tế Việt Úc (VAS).
Theo lời Charlie Nguyễn, trước khi sang Mỹ định cư, gia đình anh sống tại Mỹ Tho. Mỗi ngày ngoài giờ đi học, cậu bé Charlie phải “nhận nhiệm vụ” dắt bò ra đồng ăn cỏ rồi đưa bò về. Công việc tưởng chừng giản đơn nhưng đã tốn của cậu bé không ít sức lực, tính kiên nhẫn và quyết tâm những lúc chú bò bướng bỉnh không chịu về chuồng và cậu phải dùng sức để kéo từng bước một. Những khó khăn đầu đời ấy cũng đã góp phần tôi luyện nên bản tính kiên cường của anh khi những ngày đầu đặt chân đến nước Mỹ và phải theo học tại một ngôi trường chỉ có một học sinh châu Á. Từ kinh nghiệm bản thân, nhà sản xuất của Em chưa 18 đã gửi đến học sinh VAS một bài học quý giá: “Làm chủ cuộc đời vốn chẳng dễ dàng, nhưng khi bạn có mục tiêu rõ ràng, hãy liên tục phát triển và can đảm đối mặt với trở ngại, miễn là không từ bỏ, các bạn hoàn toàn có cơ hội cao thực hiện được những mục tiêu đó”.
Một hành trình trưởng thành đáng ngưỡng mộ khác được chia sẻ từ chị Lê Nguyễn Vân Anh - CEO và founder của FounderGirls. Các học sinh VAS đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi biết chị Vân Anh - một tấm gương trẻ điển hình khi du học đại học lúc 16 tuổi và tốt nghiệp đại học năm 19 tuổi, tiến sĩ ngoại giao năm 26 tuổi và là người phụ nữ Việt đầu tiên đảm nhận trọng trách Giám đốc sản xuất của CNNmoney Asia. Những thành tựu trong học vấn và sự nghiệp được chị nuôi dưỡng ngay từ tuổi 12 - giai đoạn chị mắc chứng trầm cảm và quyết tâm thực hiện ngay cả khi bị bắt nạt và phân biệt chủng tộc, giới tính ở xứ người. Đối mặt với các biến cố, chị Vân Anh chọn cách tha thứ, mỉm cười và bước về phía trước bởi chị luôn quan niệm: “Chúng ta đến trường không chỉ học kiến thức mà còn học cách sống vị tha. Trong cuộc sống, dù là nam hay nữ, chúng ta đều bình quyền, có khả năng như nhau nên việc tin vào bản thân, có kế hoạch cho những mơ ước, cuộc sống sẽ mỉm cười lại với chúng ta”. Quan điểm suy nghĩ và sống lạc quan của chị hoàn toàn được học sinh VAS hưởng ứng nồng nhiệt.
Trở lại VAS Talks lần này, câu chuyện của ông Marcel van Miert - Chủ tịch Điều hành VAS lại là một hành trình dài qua nhiều nhiều năm, từ một ngôi làng nhỏ bé ở Hà Lan đến TP.HCM sôi động. Ông đã từng theo đuổi ước mơ làm ngân hàng nhưng rồi sau hai năm làm việc, ông nhận ra mình muốn làm một công việc thú vị hơn, hữu ích cho nhiều người hơn. Và ông đã khởi đầu một hành trình mới trở thành một nhà quản lý giáo dục tại nhiều quốc gia. Ông nhấn mạnh việc lên kế hoạch cho cuộc đời nhưng cũng cần lắng nghe và chia sẻ bởi cuộc sống có thể dẫn dắt chúng ta đến những nơi không mong đợi. Ông kết thúc phần chia sẻ với lời khuyên: “Việc làm chủ cuộc đời bắt đầu từ việc chấp nhận sự khác biệt của bản thân, dám đối mặt với các rủi ro trong hành trình thực hiện mơ ước và biết rõ điều gì sẽ mang lại hạnh phúc thực sự trong cuộc sống”.
Học sinh VAS hào hứng giao lưu với các diễn giả
Học sinh VAS hào hứng giao lưu với các diễn giả
Hoàng Minh Khuê, học sinh lớp 11, CS Sunrise chia sẻ: “Em rất vui được tham dự VAS Talks vì chương trình cho em cơ hội để được gặp gỡ với những diễn giả nổi tiếng. Ngoài ra, những câu chuyện về cuộc đời, về hành trình trải nghiệm của họ cũng đã truyền cảm hứng cho em rất nhiều về việc dám theo đuổi ước mơ, không nản lòng khi gặp thất bại và quyết tâm trở thành người mình thật sự mong muốn”.
Tiếp nối thành công của chương trình truyền cảm hứng VAS Talks 2016, từ ngày 18 - 22.9.2017, VAS đã tiếp tục tổ chức VAS Talks 2017 chủ đề “Làm chủ cuộc đời - Lead your life” với sự tham gia của gần 20 diễn giả là các nghệ sĩ, doanh nhân, nhà báo và các chuyên gia tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực. Qua những câu chuyện thật và những trải nghiệm cá nhân của các diễn giả trên con đường làm người làm nghề, học sinh VAS sẽ được tiếp thêm niềm tin, động lực để theo đuổi đam mê, dũng cảm làm chủ cuộc đời và hướng đến hạnh phúc trong tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.