Đạo diễn điện ảnh truyền hình - ngành mới hấp dẫn

24/08/2017 08:00 GMT+7

Nhằm chắp cánh ước mơ cho các thí sinh yêu môn nghệ thuật thứ 7 thỏa đam mê sáng tạo, từ năm 2017 Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ tuyển sinh ngành đạo diễn điện ảnh - truyền hình.

Ngành đạo diễn có gì hấp dẫn?
Trước hết, đây đang là ngành “khát” nhân lực. Phim ảnh ngày nay là món ăn tinh thần không thể thiếu của đông đảo công chúng, đạo diễn do đó là nghề đặc biệt bởi tác phẩm họ làm ra sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nhận thức của khán giả. Theo tạp chí Hollywood Reporter, VN là một trong những thị trường điện ảnh phát triển hàng đầu châu Á, song nguồn nhân lực vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu phát triển ngành.
Giúp bạn thỏa đam mê sáng tạo. Bạn nuôi ước mơ “hô biến” ý tưởng của mình thành những câu chuyện thú vị phục vụ khán giả? Trở thành đạo diễn, bạn sẽ hiện thực hóa được ước mơ ấy, được thỏa thích sáng tạo, “biến” những điều không thể thành có thể: gắn kết không gian - thời gian, đảo ngược thực tế - mộng ảo… trong bộ phim của mình. Với người thích khám phá, đạo diễn là nghề hấp dẫn vì được chu du qua nhiều nơi, được khám phá nhiều địa điểm.
Chương trình đào tạo 2 trong 1. Biên kịch và đạo diễn, hai nghề quan trọng hàng đầu trong quá trình chế tác phim, trước giờ luôn được đào tạo riêng biệt tại các trường nhưng nay, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cập nhật xu thế quốc tế, lồng ghép hai chương trình này với nhau nhằm nâng cao chất lượng của một bộ phim khi đạo diễn thông thạo cả việc viết kịch bản.
Thu nhập cao, việc làm đa dạng. Là người quyết định sự thành bại của một bộ phim nên đạo diễn nắm trong tay nhiều quyền lực nhất, nhận lương cao nhất đoàn phim. Cơ hội nghề nghiệp của đạo diễn cũng rất phong phú: khởi nghiệp với công ty riêng, làm đạo diễn tự do, sáng tác - cung cấp dịch vụ phim ảnh, hoặc làm đạo diễn tại các hãng phim, đài truyền hình, công ty sản xuất phim, cũng như tại các công ty và tổ chức truyền thông, quảng cáo, tổ chức sự kiện... Để làm được những điều ấy, đam mê thôi chưa đủ, bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức cùng kỹ năng của một đạo diễn, và việc chọn trường đào tạo là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai nghề nghiệp của chính bạn.
Nơi “chắp cánh” ước mơ cho sinh viên
Nhằm chắp cánh ước mơ cho thí sinh yêu môn nghệ thuật thứ 7, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành mở thêm ngành đạo diễn điện ảnh - truyền hình do các chuyên gia, nghệ sĩ hàng đầu trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình trong và ngoài nước giảng dạy.
Đến với ngành đạo diễn điện ảnh - truyền hình của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, sinh viên (SV) sẽ được trau dồi hệ thống kiến thức mới và kỹ năng thực hành toàn diện về biên kịch, quay phim, dàn cảnh, chỉ đạo diễn xuất cùng nghệ thuật - kỹ thuật trong các khâu của công đoạn hậu kỳ.
Với truyền thống khuyến học, khuyến tài, hằng năm, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trích ngân sách hàng tỉ đồng làm học bổng khuyến khích SV đạt thành tích cao trong học tập, SV thủ khoa đầu vào, thủ khoa tốt nghiệp, SV nghèo vượt khó… Đặc biệt, năm 2017, trường có thêm chương trình học bổng tặng 50% học phí năm học đầu tiên dành riêng cho SV ngành đạo diễn điện ảnh - truyền hình.
Là trường ứng dụng - thực hành, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, từng bước khẳng định “thương hiệu” trên bản đồ giáo dục trong nước và quốc tế, trở thành ngôi trường mang lại hạnh phúc cho SV - nhà trường - doanh nghiệp và xã hội. Năm 2016, trường được tổ chức kiểm định
QS-Stars công nhận đạt chuẩn quốc tế 3 sao, vinh dự đồng hành với nhiều trường đại học lớn nằm trong Top 20 trường đại học đầu tiên của VN được cấp chứng nhận đạt kiểm định chất lượng của Bộ GD-ĐT, trở thành thành viên liên kết của Tổ chức AUN-QA (Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á).
- Tổ hợp môn xét tuyển:
+ Văn, Bình luận phim
- Lịch thi năng khiếu: ngày 14, 15.9.2017
Thông tin liên hệ và nộp hồ sơ:
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành
300A Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4, TP.HCM
ĐT: 028.62619423 - 028.39404272, website: ntt.edu.vn.
Hotline: 0902298300 - 0906298300 - 0912298300 - 0914298300.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.