Để kiếm được nhiều tiền hơn trong năm mới

02/01/2017 14:54 GMT+7

Để kiếm được nhiều tiền hơn trong năm mới, điều đầu tiên phải làm là hình thành những thói quen thông minh. Chúng sẽ giúp mỗi người rèn luyện và thay đổi cuộc sống theo hướng tích cực nhất.

Hãy thử làm thêm bán thời gian một công việc nào đó mà bạn yêu thích Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là những cách giúp bạn rèn luyện để có thu nhập tốt hơn trong năm mới, theo The Independent.
Chơi với những người mà bạn ngưỡng mộ
Nếu bạn có tham vọng và hoài bão thì hãy làm bạn với những người giống như mình. Họ có thể chia sẻ ước mơ và tầm nhìn với bạn, theo The Independent.
Thêm nữa, chúng ta luôn bị ảnh hưởng bởi những người thân thiết. Đó là lý do vì sao những người thành công lại hay chơi với nhau.
Làm thêm một việc bán thời gian
Nếu bạn còn trẻ và có thời gian thì hãy thử tìm một công việc cộng tác nào đó để thử sức. Khoản thu nhập thêm chỉ là một phần, quan trong hơn bạn có thể thử sức ở một số lĩnh vực khác, rèn luyện thành người đa năng và mở rộng quan hệ xã hội.
Đó có thể là nhiếp ảnh, viết báo, quay phim, quảng cáo, dạy tiếng Anh, ca hát hay bất kỳ một sở thích nào bạn có.
Làm mọt sách
Người giàu và thành công thích học tập hơn giải trí. Hãy dành ít thời gian cho mạng xã hội, đàn đúm bạn bè và hàng triệu thứ linh tinh khác. Thay vào đó, hãy tập trung vào sách.
Bạn có thể đọc những quyển về đầu tư, tài chính cá nhân hoặc con đường đi lên của những người giàu có. Rất nhiều người giàu trên thế giới thành công được nhờ khả năng tự học. Trong khi đó, đọc sách là phần không thể thiếu trên con đường tự học.
Làm quen với trạng thái không ổn định
Khi tìm việc, nhiều người trẻ lại mong muốn một công việc ổn định để mỗi tháng họ chắc chắn nhận được một khoản lương nào đó. Ngược lại, người giàu lại chọn cách sống chung với sự không ổn định.
Người giàu chấp nhận đối mặt với sự rủi ro, chấp nhận vượt ra khỏi vùng an toàn. Họ vận hành sự nghiệp và các nguồn thu nhập trong trạng thái thiếu ổn định.
Thiết lập mục tiêu
Nếu muốn có nhiều tiền hơn thì hãy đặt một mục tiêu cụ thể. Sau đó, lên kế hoạch chi tiết để đạt được mục tiêu đó. Những người thành công và giàu có thường có sở trường thiết lập mục tiêu và tầm nhìn xa. Họ tập trung tối đa nguồn lực, kiến thức và thời gian vào mục tiêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.