Đề thi ít hóc búa

11/07/2012 03:55 GMT+7

Phần lớn TS không quá căng thẳng khi kết thúc các môn thi cuối cùng vào chiều hôm qua, 10.7.

TS tỏ ra phấn khởi với đề thi hóa vừa sức. “Em thấy đề hóa không quá khó, thời gian 90 phút là vừa đủ để làm bài. Có rất nhiều câu tính toán nhưng lại không quá hóc búa. Đề khối B dễ hơn khối A rất nhiều”, Nguyễn Anh Tuấn dự thi tại hội đồng thi Trường Kim Đồng (Đà Nẵng) nhận xét. Cùng nhận định, Nguyễn Thị Minh Châu (ở Nha Trang, Khánh Hòa) thi vào ĐH Quy Nhơn, thích thú chia sẻ: “Em rất phấn khởi vì đề năm nay ngắn hơn đề năm ngoái 2 trang. Về độ khó thì tương đương như các năm nhưng do học kỹ nên em làm bài rất tốt, trên 80%”. Nguyễn Đức Cường thi vào Trường ĐH Y dược TP.HCM cho biết đề thi dễ và làm được khoảng 75%. Chủ yếu kiến thức các câu nằm trong phần lớp 12 và chỉ có vài câu nằm trong phần lớp 11.

Theo cô Nguyễn Anh Thư - Tổ phó tổ hóa học Trường THPT Nguyễn Khuyến, TP.HCM, đề thi dễ hơn năm ngoái. Phần lý thuyết bám sát sách giáo khoa và dàn trải hết chương trình phổ thông, đặc biệt có những câu gắn liền với kiến thức thực tế (câu 44, 59). Phần toán ít “bẫy” hơn, cách hỏi các câu khá quen thuộc và không lắt léo nhưng đọc kỹ mới làm tốt được. Hướng đi, cách giải cũng quen thuộc với học sinh và nhẹ nhàng. Nhìn chung, đề thi phân hóa tốt, đa số TS đạt 7 - 8 điểm.

Nhiều TS thi tại TP.HCM cũng nhận xét đề tiếng Anh khối D năm nay không quá khó. Minh Hương, TS ở Bình Định dự thi vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM khẳng định: “Đề thi dễ hơn khối D1 năm trước. Trong đó phần ngữ pháp đơn giản, từ mới trong bài cũng không nhiều, nói chung nằm trong chương trình phổ thông”. Cũng tại hội đồng thi này, Khánh Linh - học sinh Trường THPT Hùng Vương (TP.HCM) nhấn mạnh: “Bài đọc tuy có hơi dài nhưng không khó hiểu lắm”.

Nhận xét về đề thi môn tiếng Anh, thầy Hà Ngọc Hiển - giáo viên tiếng Anh Trường THPT Võ Thị Sáu, TP.HCM cho rằng: “Đề không khó cũng không mới lạ, cấu trúc đề giống như năm 2011 và kiến thức nằm trong chương trình phổ thông. Bài làm của TS sẽ đạt nhiều điểm 7 - 8, nhưng điểm 9 - 10 thì phải từ khá giỏi trở lên. Trong đó, phần ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp khá dễ, phù hợp với TS. Bài đọc tuy hơi dài nhưng dễ hiểu, chỉ cần đọc qua là hiểu được ngay. Tuy nhiên, sự phân loại của đề thi lại nằm ở cách hỏi trong phần đọc hiểu này. TS cần phải có vốn từ vựng khá tốt, biết tư duy và suy luận thì mới có thể hiểu rõ câu hỏi để trả lời chính xác phần này”.

D.Hiền - T.T.Duyên - Đ.Nguyên - H.Ánh

>> Nhiều lỗi trong đề thi ĐH môn tiếng Anh
>> Đáp án Vật lý của đề thi ĐH khối A: Có bao nhiêu đáp số ?
>> Đề thi, đáp án các môn thi khối B, C, D của Bộ GD-ĐT
>> Bộ GD-ĐT khẳng định đáp án môn toán là chính xác
>> Tranh cãi về đáp án môn toán
>> Công khai bán đáp án giả môn lý trước cổng trường
>> Nhiều phụ huynh bị lừa vì đáp án giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.