Đeo khẩu trang trong giờ học

26/04/2016 08:00 GMT+7

Ngày 25.4, ông Nguyễn Bá Ninh, Giám đốc Sở GD-ĐT Ninh Thuận, cho biết đã có văn bản yêu cầu Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Văn Linh (xã Phước Minh, H.Thuận Nam) cho giáo viên, học sinh đeo khẩu trang trong khi dạy và học do trường này bị ảnh hưởng môi trường.


Đeo khẩu trang trong giờ học
 
Từ ngày 8.4 đến nay, trường liên tục bị cát mịn và bột muối từ đồng muối Quán Thẻ bay vào gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh và giáo viên. Đã có 44 học sinh nghỉ học cách nhật do bệnh đường hô hấp. Các thiết bị làm việc, phòng học, máy vi tính... đều bị hư hỏng.
“Để đảm bảo sức khỏe, chúng tôi đã mua 2.000 khẩu trang y tế, thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi phát cho học sinh” (ảnh), ông Nguyễn Trung Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Linh, cho biết. Các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn xã Phước Minh đều bị ảnh hưởng.
Giải thích về hiện tượng này, ông Trần Mạnh Cương, Chủ tịch UBND xã Phước Minh, cho biết do người dân khiếu nại tình trạng nhiễm mặn ở khu công nghiệp muối Quán Thẻ dựng lán trại, không cho đơn vị này bơm nước biển vào sản xuất nên các ruộng muối ở đây đều khô cạn nên bột muối, cát mịn từ các ruộng muối này bay vào khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.